Cổng thanh toán nào tốt? Sự khác nhau giữa các cổng thanh toán tại Việt Nam

328

“Cổng thanh toán” là cụm từ mới xuất hiện và phổ biến trong những năm gần đây. Sự phát triển về công nghệ cũng như nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao, sự ra đời của Cổng thanh toán hỗ trợ cho người bán rất nhiều trong hoạt động nhận thanh toán từ người mua. Tại Việt Nam, các đơn vị cung cấp cổng thanh toán chưa nhiều. Do vậy, chúng ta có thể dễ dàng điểm tên những cổng thanh toán hàng đầu, được nhiều người tin dùng. Vậy sự khác nhau giữa các cổng thanh toán tại Việt Nam là gì? Hãy cùng chúng tôi so sánh chức năng của các cổng thanh toán tại Việt Nam trong bài viết dưới đây.

1. Cổng thanh toán nào tốt?

Hiện nay, các giải pháp công nghệ thanh toán ngày càng phát triển và nhiều tiện ích giúp người tiêu dùng cũng như người bán tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, hạn chế rủi ro cho các hoạt động thanh toán. Các giải pháp phổ biến có thể kể đến như sự ra đời của các ví điện tử, ngân hàng số, cổng thanh toán,…Mỗi giải pháp ra đời đều nhằm mục đích giải quyết các vấn đề thanh toán của người dùng khác nhau.

Cổng thanh toán nào tốt?

Đối với giải pháp cổng thanh toán cũng vậy. Mỗi đơn vị cung cấp giải pháp cổng thanh toán đều có những tiện ích khác nhau, phù hợp với đối tượng người dùng khác nhau. Do vậy, cổng thanh toán nào tốt còn tùy thuộc vào mục đích cũng như mong muốn của người bán là gì? Đối tượng khách hàng của người bán sử dụng các hình thức thanh toán như thế nào? Từ đó mà người bán có thể lựa chọn cổng thanh toán phù hợp với nhu cầu thanh toán của khách hàng, giúp tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và giảm chi phí vận hành.

Một số cổng thanh toán thường được sử dụng như: Cổng thanh toán JETPAY Payment, Momo, ZaloPay, Viettel Money, Vin ID, Shopee Pay, VNPay, Napas, Paypal,…

2. Sự khác nhau giữa các cổng thanh toán tại Việt Nam

Sự khác nhau cơ bản giữa các cổng thanh toán tại Việt Nam có thể dễ dàng nhận thấy là tính năng thanh toán bằng hình thức thanh toán khác nhau.

  • Cổng thanh toán giúp người bán chấp nhận thanh toán thẻ: Cổng thanh toán giúp người bán có thể nhận thanh toán từ người mua nếu người mua sử dụng các hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa hoặc quốc tế. Đây có lẽ là hình thức cổng thanh toán được ra đời sớm nhất. Người mua có thể thực hiện thanh toán thẻ trực tiếp tại cửa hàng bằng hình thức quẹt thẻ qua máy POS hoặc thực hiện thanh toán thẻ trực tuyến khi mua hàng trên website bằng cách nhập thông tin thẻ.
  • Cổng thanh toán giúp người bán nhận thanh toán ví điện tử: Điểm chung của các cổng thanh toán này là người bán đều có thể tích hợp ví điện tử lên website bán hàng của mình hoặc có thể tạo ra các mã QR tĩnh đặt tại quầy thanh toán để người mua có thể thực hiện quét mã QR thanh toán. Các cổng thanh toán dạng này giúp người bán nhận thanh toán từ người mua khi người mua thực hiện thanh toán bằng các ví điện tử tương ứng. Ví dụ như việc khách hàng của bạn khi mua hàng trên website hoặc mua hàng trực tiếp tại cửa hàng thường sử dụng thanh toán hóa đơn bằng ví điện tử Momo, lúc này bạn đăng ký cổng thanh toán Momo để nhận thanh toán từ khách hàng bằng cách tích hợp cổng thanh toán lên website và tạo QR tĩnh đặt tại quầy thanh toán. Như vậy, việc nhận thanh toán từ khách hàng của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn. Hơn hết, các hoạt động khuyến mại bằng voucher cũng khiến hành vi mua sắm của khách hàng gia tăng, thúc đẩy doanh số tốt hơn.
Sự khác nhau giữa các cổng thanh toán

Hầu hết các cổng thanh toán hiện nay đều giúp người bán có thể nhận được thanh toán từ người mua nếu người mua sử dụng các hình thức thanh toán như thẻ quốc tế, thẻ nội địa, ví điện tử,…Các cổng thanh toán có thể khác nhau bởi các tính năng nhận thanh toán từ các hình thức thanh toán khác nhau. Có cổng thanh toán có thể giúp người bán nhận thanh toán từ thẻ nội địa, thẻ quốc tế nhưng lại không hỗ trợ nhận thanh toán từ ví điện tử. Có cổng thanh toán có thể hỗ trợ người bán nhận thanh toán từ ví điện tử nhưng lại hạn chế với các loại ví khác nhau.

Biểu phí cũng khác nhau giữa các cổng thanh toán.

Các cổng thanh toán hầu hết đều có thể tích hợp vào website bán hàng của người bán, giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm online của khách hàng.

3. Cổng thanh toán JETPAY Payment – Cổng thanh toán cho hàng đầu tại Việt Nam cho người bán

Nhận ra các vấn đề mà người bán và người mua gặp phải trong quá trình thanh toán, cổng thanh toán JETPAY Payment ra mắt với nhiều tiện ích vượt bậc. Không chỉ đáp ứng đa dạng các hình thức thanh toán như QR code, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, mobile banking, ví điện tử,…mà còn là cổng thanh toán đầu tiên tại Việt Nam tích hợp vào các phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý, kế toán giúp tự động tạo báo cáo dòng tiền theo hình thức thanh toán của khách hàng, tự động gạch nợ, tối ưu quy trình thanh toán của người bán, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực vận hành.

Cổng thanh toán JETPAY Payment – Cổng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam

Truy cập địa chỉ id.jetpay.vn để đăng ký sử dụng dịch vụ Cổng thanh toán JETPAY Payment.

Mọi thông tin trợ giúp xin vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY tại: