Tap To Phone là gì? Lợi ích khi sử dụng Tap To Phone

1017

Công nghệ ngày càng lên ngôi với hàng ngàn tiện ích. Song hành với đó là sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thị trường. Không ngoa khi nói chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone là chúng ta có thể mang theo cả thế giới bên mình. Ngày nay, chúng ta có thể làm rất nhiều việc chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, từ việc mua bán cho đến thanh toán. Các hình thức thanh toán truyền thống cũng gặp khó khăn khi mà công nghệ thanh toán được đẩy mạnh. Rất nhiều các hình thức thanh toán thông minh, tiện lợi ra đời nhằm tối giản hóa mọi hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động thương mại tiêu dùng. Trong đó, Tap To Phone là một hình thức thanh toán tiện lợi và được ưa chuộng sự dụng trong các hoạt động kinh doanh bán lẻ. Vậy Tap To Phone là gì? Sử dụng Tap To Phone như thế nào? Làm sao để đăng ký sử dụng Tap To Phone? Hãy cùng JETPAY tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Tap To Phone là gì?

Tap To Phone là hình thức thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động nhanh chóng, an toàn, tiện lợi bằng cách người mua dùng điện thoại di động hoặc thẻ ngân hàng chạm vào máy POS NFC hoặc thiết bị di động có đăng ký sử dụng tính năng Tap to phone của người bán để thanh toán hóa đơn.

Hiện nay, trên thế giới, công nghệ thanh toán bằng hình thức Tap To Phone đã được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt, tại thị trường Trung Quốc, công nghệ này có mức độ tăng trưởng vô cùng lớn, gần như thay thế các hình thức thanh toán truyền thống.

2. Lợi ích khi sử dụng Tap To Phone

Việc sử dụng hình thức thanh toán Tap To Phone sẽ giúp cả người bán và người mua tiết kiệm thời gian, tiện lợi hơn khi có thể thanh toán được mọi lúc, mọi nơi, tính chính xác cao và bảo mật nghiêm ngặt. Đặc biệt, với hình thức thanh toán Tap To Phone, các đơn vị vận chuyển cũng có thể sử dụng để nhận thanh toán hóa đơn từ khách hàng ngay sau khi giao hàng, shipper có thể sử dụng điện thoại để quẹt thẻ thanh toán cho khách hàng, nhà hàng có thể thực hiện thanh toán tại bàn chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại.

3. Hình thức thanh toán Tap To Phone của Sacombank

Đầu năm 2022, Sacombank đã cho ra mắt tính năng thanh toán bằng Tap To Phone tại Việt Nam. Đây là tính năng được tích hợp trên ứng dụng mMerchant dành riêng cho các đơn vị chấp nhận thanh toán của Sacombank, cho phép đơn vị sử dụng thiết bị di động như một máy POS với nhiều lợi ích:

  • Tiết kiệm hơn so với lắp đặt máy POS thông thường
  • Giao dịch ngay sau khi đăng ký thành công
  • Chấp nhận thanh toán với thẻ ngân hàng và điện thoại thông minh

Với tính năng này, người bán chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có NFC và chạm thẻ Visa của người mua vào sau thiết bị là đã có thể thực hiện thanh toán hóa đơn mà không cần sử dụng máy POS.

Hình thức thanh toán Tap To Phone của Sacombank

Hình thức thanh toán này có ưu điểm vượt trội so với các hình thức thanh toán truyền thống như:

  • Bảo mật thông tin người dùng, độ chính xác cao hơn
  • Hạn chế các rủi ro thất thoát, đảm bảo an toàn khi lưu trữ lượng lớn tài sản
  • Nhanh chóng, tiện lợi, có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi, dễ dàng sử dụng với người bán và người mua

Hiện tại, hình thức thanh toán này mới chỉ được triển khai và áp dụng cho các dòng điện thoại NFC hệ điều hành Androind và chỉ chấp nhận thanh toán đối với các thẻ có tính năng Contactless. Trong tương lai, hình thức thanh toán này có thể sẽ được mở rộng ra các dòng điện thoại có hệ điều hành IOS và có thể chấp nhận thanh toán đối với các loại thẻ khác.

Một số dòng điện thoại có thể sử dụng tính năng này như: Galaxy A3, Galaxy A5, Galaxy A7, Oppo fin5, Oppo find 7, Oppo N1, Xiaomi 2A, Xiaomi 5, Huawei Honor 6, Huawei Honor 8,…

4. Đăng ký sử dụng thanh toán Tap To Phone như thế nào?

Hiện nay, JETPAY và Sacombank đã hợp tác để triển khai hình thức thanh toán bằng Tap To Phone cho Merchant. Người bán muốn đăng ký sử dụng hình thức thanh toán bằng Tap To Phone cần phải đăng ký sử dụng Cổng thanh toán của JETPAY.

Xem hướng dẫn đăng ký sử dụng Cổng thanh toán JETPAY Payment tại đây.

Sau khi đăng ký sử dụng Cổng thanh toán của JETPAY, Merchant tiến hành đăng ký tính năng Tap To Phone và triển khai thanh toán cho khách hàng. Xem hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tính năng Tap To Phone và thanh toán bằng Tap To Phone cho khách hàng tại đây.

Đăng ký sử dụng thanh toán Tap To Phone

JETPAY là một trong các đơn vị Trung gian thanh toán đầu tiên tại Việt Nam nhận được Giấy Phép cung ứng dịch vụ Trung gian Thanh toán số 06/GP-NHNN cấp ngày 22/01/2021 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Hưởng ứng sự kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, JETPAY mang đến các giải pháp công nghệ thanh toán toàn diện cho doanh nghiệp và người bán hàng. Trải qua các kỳ đánh giá, thẩm định nghiêm ngặt, hiện nay JETPAY đang cung ứng các sản phẩm Cổng thanh toán, ngân hàng điện tử, Thu và chi hộ, Thu hộ học phí, Ví điện tử. Các sản phẩm/dịch vụ của JETPAY đều hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề trong nghiệp vụ thanh toán của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lưu thông, bảo mật thông tin và an toàn tuyệt đối.

Mọi thông tin trợ giúp xin vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY tại: