Làm sao để cung cấp các hình thức thanh toán hóa đơn trực tuyến cho khách hàng ?

352

Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0 trên thế giới, các hình thức thanh toán hóa đơn trực tuyến đã dần trở thành một yếu tố quan trọng giúp ích cho đời sống xã hội và thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh. Để có thể hiểu và tiếp cận đến gần hơn tới các hình thức thanh toán hóa đơn trực tuyến cho khách hàng thì hãy cùng với JETPAY tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

1. Các hình thức thanh toán hoá đơn trực tuyến được người mua sử dụng phổ biến hiện nay.

Với sự mở rộng của các hình thức thanh toán trực tuyến ngày nay, phương thức thanh toán hóa đơn được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến:

1.1. Thanh toán bằng hóa đơn mobile banking (Trực tiếp ở trên các ứng dụng Mobile Banking)

Đầu tiên là hình thức thanh toán hóa đơn trực tuyến bằng mobile banking. Mobile banking được hiểu theo nhiều khái niệm khác nhau nhưng khái quát chung thì được gọi là dịch vụ đến từ các ngân hàng, tổ chức tài chính tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán hóa đơn từ xa thông qua điện thoại, máy tính bảng.

Thanh toán hóa đơn trên Mobile Banking

Đây là một dịch vụ sử dụng ứng dụng điện thoại được phát hành bởi ngân hàng, tổ chức tài chính cho phép khách hàng thực hiện truy cập trực tiếp vào ứng dụng, tìm mục và thanh toán hóa đơn cho các doanh nghiệp.

1.2. Thanh toán bằng cách chuyển khoản (Chuyển khoản cho người bán hoặc đơn vị thu tiền hóa đơn)

Chuyển khoản là hình thức thanh toán hóa đơn quen thuộc, luôn được đề cập đến. Đây là phương thức chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng này sang tài khoản ngân hàng khác được thực hiện trên ứng dụng Mobile banking.

Khách hàng sẽ thanh toán số tiền tùy theo nhu cầu chi tiêu của mình cho doanh nghiệp và các nhà bán hàng. Mục đích của hình thức thanh toán chuyển khoản là thực hiện thanh toán hóa đơn, các sản phẩm và dịch vụ đưa ra từ phía các doanh nghiệp. 

1.3. Thanh toán bằng ví điện tử (Chuyển tiền bằng ví điện tử hoặc truy cập vào ví điện tử để thanh toán trực tiếp trên đó)

Hiện nay, hình thức thanh toán hóa đơn bằng ví điện tử phát triển đa dạng về dịch vụ mang đến sự tiện lợi nên đã trở thành phương thức thu hút khách hàng một cách mạnh mẽ.

Thanh toán hóa đơn bằng ví điện tử

Ví điện tử cho phép người dùng thanh toán hóa đơn, lưu trữ tiền online, chuyển tiền. Ví hoạt động dựa trên chức năng liên kết với các ngân hàng, chỉ cần nạp tiền vào ví thì người dùng có thể thanh toán bất kỳ dịch vụ thanh toán nào một cách đơn giản, nhanh gọn. Điều đó sẽ hỗ trợ nhanh chóng cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng khi thu nhận tiền. 

1.4. Thanh toán hoá đơn trực tiếp tại quầy (đến trực tiếp địa điểm thu tiền để thanh toán trực tuyến)

Đây là hình thức đơn giản, quen thuộc mỗi khi khách hàng trực tiếp tới các cửa hàng, siêu thị tiện lợi,… sau khi mua hàng khách hàng sẽ nhận hóa đơn sản phẩm và thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt.

2. Các dịch vụ người mua thường xuyên thanh toán hoá đơn trực tuyến

2.1. Tiền điện, nước:

Tại các hộ gia đình việc thanh toán hóa đơn điện, nước hiện nay đang dần chuyển sang các hình thức thanh toán trực tuyến nhằm đáp ứng xu thế phát triển tất yếu của xã hội và nâng cao chất lượng phục vụ, thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán hóa đơn.

Chỉ cần sử dụng các hình thức thanh toán trên, khách hàng đã có thể thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi dễ dàng và tiện ích. Một số thông tin cần thiết khi thanh toán như: mã khách hàng, số điện thoại, tài khoản ngân hàng có số dư khả dụng. 

2.2. Nạp tiền điện thoại

Nạp tiền điện thoại là nhu cầu không thể thiếu đối với thời đại di động bùng nổ hiện giờ, việc nạp tiền điện thoại cần thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định nhằm tránh trường hợp khóa sim hay đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại nhiều.

Thanh toán hóa đơn nạp tiền điện thoại

Thẻ nạp điện thoại thường được bán tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị,… nên khách hàng khi có nhu cầu phải đi tìm và di chuyển tới những địa điểm bán thẻ phù hợp. Để tiết kiệm thời gian, dễ dàng mua nhiều loại thẻ thì sự xuất hiện của ví điện tử, mobile banking đã đáp ứng rất tốt điều đó cho người dùng.

Chỉ qua vài thao tác đơn giản trên ứng dụng thì không chỉ sở hữu được thẻ nạp điện thoại ngay và luôn mà còn có thể nạp thẻ điện thoại, mua data chỉ trong 2 đến 3 phút.

2.3. Mua hàng trực tuyến:

Mua sắm trực tuyến thực hiện bởi khách hàng khi mua các sản phẩm trên thị trường điện tử, là lựa chọn các mặt hàng phù hợp với nhu cầu bản thân.

Không chỉ được thực hiện trên mạng xã hội, website mà còn trên các sàn thương mại điện tử đầy tiềm năng. Là việc mua bán sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp được thực hiện trên các hệ thống điện tử như Internet và mạng máy tính vô cùng dễ dàng và tiện lợi.

Rất nhiều hình thức thanh toán trực tuyến được các doanh nghiệp ứng dụng vào hoạt động kinh doanh nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Thanh toán hóa đơn mua hàng trực tuyến

3. Làm sao để cung cấp các hình thức thanh toán hóa đơn trực tuyến cho khách hàng nếu đang kinh doanh online.

Dưới đây là các hình thức thanh toán hóa đơn tốt nhất, hỗ trợ trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà bán hàng:

Cổng thanh toán điện tử JETPAY Payment.

Hiện nay với sự hỗ trợ đến từ cổng thanh toán JETPAY Payment, người bán đã có thể sử dụng mọi hình thức thanh toán thông qua một đơn vị trung gian duy nhất là JETPAY.

Đặc biệt, cổng thanh toán JETPAY còn sở hữu một tính năng chính là tạo link thanh toán online. Đây là giải pháp toàn diện cho người bán khi kinh doanh online trên mạng xã hội, khắc phục được tình trạnh hình thức thanh toán bị hạn chế.

Người bán chỉ cần tạo link thanh toán rồi tích hợp lên các trang mạng xã hội, bài viết, stream, landing page,.. hoặc sau khi khách hàng liên hệ thì link thanh toán qua tin nhắn, gmail. Khách hàng sẽ truy cập vào đường link, chọn phương thức thanh toán phù hợp và cuối cùng là xác nhận thanh toán.

Ưu điểm:

  • Thực hiện thanh toán nhanh chóng.
  • Mang đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng.
  • Giảm rủi ro về quản lý tiền mặt.
  • Giảm thiểu tình trạng hủy đơn.
  • An toàn, bảo mật thông tin tốt.

Bạn có thể xem hướng dẫn đăng ký Cổng thanh toán JETPAY Payment chi tiết tại đây.

Cổng thanh toán điện tử

Dịch vụ thu hộ JETPAY Billing :

Là giải pháp ưu việt cho người bán thu phí, thanh toán hóa đơn thông qua hệ thống quầy giao dịch hay sử dụng trực tiếp trên ứng dụng Internet banking của các ngân hàng, hỗ trợ người bán thực hiện thanh toán nhanh chóng, tiện lợi.

Để thực hiện dịch vụ thu hộ JETPAY Billing thì cần tới các quầy giao dịch của ngân hàng hoặc sử dụng ứng dụng Internet banking, tiếp theo lựa chọn dịch vụ thanh toán như điện, nước, học phí,… Chọn kênh thanh toán “JETPAY” và cung cấp thông tin theo hướng dẫn của ứng dụng hoặc nhân viên ngân hàng yêu cầu. Cuối cùng xác nhận thanh toán trên ứng dụng (bằng mật khẩu, mã OTP) hoặc nhận thanh toán hóa đơn, biên lai tại quầy. Sau khi khách hàng đã hoàn tất thanh toán, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo tự động đến từ JETPAY.

Ưu điểm:

Đối với doanh nghiệp:

  • Quy trình dễ dàng thực hiện, hoàn toàn tự động.
  • Tối ưu chi phí, nhân lực.
  • Giảm thiểu rủi ro về tiền mặt.
  • Giao dịch an toàn.

Đối với khách hàng:

  • Thanh toán dễ dàng, chủ động hơn khi thanh toán.
  • Không lo trễ hạn đối với thanh toán và các phí liên quan
  • Bảo mật thông tin người dùng.

Hiện nay, JETPAY là đơn vị cung cấp các dịch vụ thanh toán hóa đơn tốt nhất  tại Việt Nam. Người dùng có thể sử dụng đa dạng các loại hình dịch vụ thanh toán như cổng thanh toán JETPAY Payment, dịch vụ thu hộ JETPAY Billing,… Ngoài ra, JETPAY tích hợp các tính năng vô cùng nổi trội, phần mềm tích hợp đi kèm vô cùng thông minh như phần mềm kế toán, quản lý,… sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ tối đa cho người dùng trong quá trình thực hiện các giao dịch.

Mọi thông tin trợ giúp xin vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY tại:

Cổng thanh toán

Dịch vụ thu hộ học phí

Ngân hàng điện tử cho doanh nghiệp