Top 5 các giải pháp cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam được sử dụng nhiều nhất

863

Ngày nay, song hành cùng sự phát triển về kinh tế là sự phát triển vượt bậc về công nghệ. Đặc biệt, công nghệ tài chính đang là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Ví điện tử và cổng thanh toán điện tử xuất hiện với nhiều tiện ích cho cả người mua lẫn người bán, giúp việc thanh toán trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua Top 5 Giải pháp cổng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam được nhiều người bán sử dụng để nhận thanh toán trực tuyến từ người mua dễ dàng hơn.

I. Định nghĩa cổng thanh toán trực tuyến

Cổng thanh toán trực tuyến là hệ thống trung gian thanh toán kết nối giữa người mua, người bán và ngân hàng giúp người bán có thể nhận được tiền thanh toán hóa đơn online từ người mua ngay lập tức. 

Cổng thanh toán là giải pháp hướng đến các tiện ích dành cho người bán để người bán gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng với nhiều hình thức nhận thanh toán khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

II. Tại sao nên sử dụng cổng thanh toán điện tử trong kinh doanh?

  • Nếu bạn đang kinh doanh online và các các mặt hàng của bạn được bán chủ lực qua website hoặc sàn thương mại điện tử thì Cổng thanh toán là giải pháp vô cùng quan trọng để bạn thực hiện nhận thanh toán online từ khách hàng. Khách hàng có thể thực hiện thanh toán ngay sau khi chấp nhận mua hàng trên website bằng nhiều hình thức khác nhau như thẻ nội địa, thẻ quốc tế, mobile banking, qr code, ví điện tử,…Điều này giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm online của khách hàng, thúc đẩy hành động mua sắm trực tuyến và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
  • Nếu bạn đang có cửa hàng bán hàng trực tiếp, sử dụng giải pháp cổng thanh toán sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian cho hoạt động thanh toán. Với sự phát triển về kinh tế, công nghệ như hiện nay, khách hàng bắt đầu hình thành các thói quen thanh toán online qua nhiều công cụ như điện thoại thông minh. Do vậy, nếu chỉ duy trì các hình thức thanh toán tiền mặt hay thanh toán truyền thống, bạn rất dễ đánh mất khách hàng tiềm năng.
  • Giải pháp cổng thanh toán điện tử giúp người bán giảm thiểu rủi ro thất thoát tiền mặt, quản lý lịch sử các giao dịch dễ dàng, gia tăng hoạt động bán hàng thông qua các hoạt động khuyến mại trực tuyến,…

II. Top 5 cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam được sử dụng nhiều nhất 

1. Cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam JETPAY Payment

Hiện nay, các giải pháp công nghệ thanh toán tại Việt Nam ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Cùng với sự phát triển của sàn thương mại điện tử, của mạng xã hội, các hình thức thanh toán online ngày càng được ưa chuộng. Điều này khiến các doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hàng,… phải sử dụng Cổng thanh toán để đáp ứng nhu cầu thanh toán đa dạng hình thức của khách hàng, giúp người bán quản lý dòng tiền hiệu quả, dễ dàng hơn.

Có rất nhiều cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi tự hào khi được người dùng đánh giá là một trong những cổng thanh toán tốt nhất Việt Nam.

Cổng thanh toán JETPAY Payment được xây dựng trên cơ sở tích hợp và đồng bộ dữ liệu thanh toán với hệ thống các phần mềm bán hàng, kế toán, website, giúp quy trình thanh toán của người bán đơn giản hơn. 

Ưu điểm: 

  • JETPAY Payment là trung gian của mọi trung gian thanh toán. Với đa dạng hình thức thanh toán và kênh thanh toán, người mua có thể thực hiện thanh toán bằng mobile banking, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, ví điện tử,…và người bán có thể nhận tiền từ người mua bằng 1 tài khoản duy nhất mà không cần phải làm việc với nhiều đơn vị trung gian thanh toán.
  • Tích hợp API giúp doanh nghiệp dễ dàng chủ động kết nối xử lý giao dịch. Cổng thanh toán đầu tiên tại Việt Nam tích hợp với các phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, quản lý giúp tự động hóa quy trình thanh toán, tối ưu thời gian, chi phí, tự động gạch nợ và tạo báo cáo cho người bán theo hình thức thanh toán của người mua, giúp người bán ra quyết định xử lý dòng tiền kịp thời. 
  • Đáp ứng đủ các tiêu chí về an toàn, bảo mật thông tin và bảo vệ dữ liệu thanh toán của khách hàng.

Đăng ký sử dụng giải pháp cổng thanh toán JETPAY Payment tại đây

Giải pháp cổng thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam dành cho người bán là nhà hàng, cửa hàng, doanh nghiệp

2. Cổng thanh toán MoMo 

Gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2010, Momo đã thu về cho mình hàng triệu người dùng. Với các tính năng như chuyển tiền, gửi tiết kiệm, đặt vé du lịch, mua vé xem phim, mua sắm thanh toán,… nên MoMo vẫn là một cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam được nhiều khách hàng chọn mặt gửi vàng. Sản phẩm nổi bật nhất của Momo là ví điện tử với rất nhiều các tiện ích cho người dùng cá nhân. Bên cạnh đó, cổng thanh toán  của Momo cũng được rất nhiều người bán sử dụng và được coi là một trong những cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam tốt nhất.

Với Momo – Cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam, có 4 hình thức nhận thanh toán như sau:

  • Tích hợp cổng thanh toán Momo vào website bán hàng: Mỗi giao dịch thanh toán qua MoMo trên website của người bán sẽ tạo ra 1 Mã QR tương ứng.
    Người mua chỉ cần có Ví MoMo và dùng chức năng “Quét mã thanh toán” là có thể thanh toán.
  • Thanh toán trên app mobile của người bán: Người bán có app bán hàng riêng và cổng thanh toán được tích hợp vào app bán hàng của người bán. :Sau khi khách hàng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ trên App của Doanh nghiệp và chọn thanh toán bằng MoMo, hệ thống sẽ tự động mở ứng dụng MoMo để thanh toán. Khách hàng sẽ dùng Ví MoMo của mình để xác nhận thanh toán và hoàn tất giao dịch.
  • Thanh toán tại quầy: Mỗi doanh nghiệp sẽ được MoMo cung cấp một mã QR động/tĩnh để đặt tại quầy thanh toán. Khách hàng sẽ dùng Ví MoMo của mình quét mã QR của Doanh nghiệp tại quầy, sau đó nhập số tiền cần thanh toán tương ứng để hoàn tất giao dịch.
  • Thanh toán bằng máy POS: Sau khi khách hàng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ tại cửa hàng của Doanh nghiệp và chọn thanh toán bằng MoMo. Nhân viên thu ngân sẽ dùng 01 máy scanner để quét mã thanh toán trên App MoMo của Khách hàng để hoàn tất giao dịch.

Nhược điểm của cổng thanh toán Momo là người mua bắt buộc phải có ví Momo và chỉ có thể thực hiện thanh toán qua ví Momo. Người bán chỉ có thể thực hiện nhận thanh toán với Momo mà không thể nhận thanh toán được từ các hình thức thanh toán khác. Nếu khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán khác Momo thì người bán sẽ phải làm việc với các đơn vị trung gian thanh toán khác. Như vậy, người bán sẽ phải làm việc với nhiều đơn vị trung gian thanh toán nếu muốn nhận thanh toán từ người mua với các hình thức thanh toán khác nhau. Điều này khiến việc quản lý các giao dịch từ nhiều nguồn khác nhau khó khăn hơn.

Cổng thanh toán Momo

3. Cổng thanh toán Zalopay 

Nhắc đến những cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam không thể bỏ qua Zalopay. Đây là ứng dụng tài chính hỗ trợ người dùng thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại, chuyển và nhận tiền chỉ trong 2s.

Tương tự với Momo – ZaloPay là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam với ví điện tử cùng nhiều tính năng tiện lợi cho người tiêu dùng cá nhân. Nhưng cũng giống với Momo, cổng thanh toán ZaloPay dành cho các đơn vị chấp nhận thanh toán chỉ sử dụng đối với hình thanh toán qua ví ZaloPay. Do vậy mà người bán sẽ gặp khó khăn nếu khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán khác.

ZaloPay dành cho doanh nghiệp

4. Viettel Pay 

Dù sinh sau đẻ muộn so với các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam nhưng với tiềm lực và tên tuổi bao năm của Viettel, Viettel Pay vẫn đủ sức khiến người dùng lựa chọn và tin tưởng. Vietttel Pay là ứng dụng thanh toán di động bao gồm và điện thoại di động phổ thông và điện thoại thông minh. Cuối năm 2021, Viettel Pay được đổi tên thành Viettel Money nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán không tiền mặt thuận lợi hơn. Lợi thế lớn nhất của Viettel Money so với các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam là liên kết với ngân hàng Quân đội MP và điểm giao dịch trực tiếp lớn, tiện dụng cho chuyển tiền miền sâu miền xa.  

Các tính năng nhận thanh toán của cổng thanh toán Viettel Money hiện tại còn rất đơn giản so với các cổng thanh toán khác. Tuy nhiên, với cổng thanh toán trực tuyến Viettel Money, người mua có thể thanh toán bằng các hình thức khác như thẻ nội địa, thẻ quốc tế, quét mã QR và ví Viettel Money.

Nhược điểm của Cổng thanh toán Viettel Money là nếu người mua sử dụng các ví điện tử khác thì sẽ không thể thanh toán qua Viettel Money.

2.5 VNPay 

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với sự ra đời của hàng loạt cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam, VNPay vẫn làm nên một tên tuổi riêng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, VNPay chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử chủ yếu thông qua liên kết với các tài khoản ngân hàng. Người dùng có thể thanh toán online cho các hàng hóa dịch vụ qua VN Pay bằng mã QR nhờ tính năng QR Pay được tích hợp sẵn với tài khoản ngân hàng.

VNPay cũng là một trong các đơn vị tiên phong tại Việt Nam về hình thức thanh toán quét mã QR code tĩnh tại các cửa hàng. Tuy nhiên, VNPay cũng giống như các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam hiện nay, đa số các trung gian thanh toán đều song hành giữa ví điện tử và cổng thanh toán. Do vậy, các giao dịch trung gian đều bắt buộc phải sử dụng ví điện tử của đơn vị cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến.

Cổng thanh toán VNPay

Trên đây là top 5 giải pháp cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam được sử dụng nhiều nhất. Mỗi cổng thanh toán đều có những tiện ích phù hợp, giúp hành trình mua sắm và thanh toán trở nên dễ dàng hơn.

Trong thời đại công nghệ và thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ, các giải pháp cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam ra đời hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp cũng như của người bán được tốt hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích của doanh nghiệp mà đăng ký sử dụng cổng thanh toán phù hợp.

Với cổng thanh toán JETPAY Payment, chúng tôi tự hào vì là đơn vị trung gian thanh toán của mọi trung gian thanh toán, giải pháp giúp người bán có thể nhận thanh toán từ người mua với mọi hình thức thanh toán. Để được tư vấn về giải pháp cổng thanh toán JETPAY Payment, anh/chị liên hệ Hotline: 1900 2169 hoặc emai: [email protected] để được tư vấn.

Mọi thông tin trợ giúp vui lòng truy cập: help.jetpay.vn 

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY:

Cổng thanh toán JETPAY Payment

Dịch vụ thu hộ học phí JETPAY Tuition

Ngân hàng điện tử Bankhub cho doanh nghiệp