Dịch vụ trung gian thanh toán là gì? Lợi ích của dịch vụ trung gian thanh toán

611

Các dịch vụ trung gian thanh toán đã trở nên phổ biến rộng rãi trong vài năm qua ở Việt Nam. Lý do đằng sau sự phổ biến của dịch vụ trung gian thanh toán là một loạt các tính năng và lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại cho các doanh nghiệp cũng như khách hàng.

Bất kể bạn đang điều hành loại hình kinh doanh nào, bạn đang làm việc trong ngành nào, bạn sẽ cần một dịch vụ trung gian thanh toán để thúc đẩy hiệu suất và sự phát triển doanh nghiệp.

Dịch vụ trung gian thanh toán không chỉ thực hiện các giao dịch nhanh hơn và an toàn hơn mà còn cung cấp nhiều tùy chọn để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn ở cấp độ trong nước và toàn cầu.

Dịch vụ trung gian thanh toán là gì?

Dịch vụ trung gian thanh toán (còn được gọi là Nhà cung cấp dịch vụ người bán) là các công ty bên thứ ba giúp chủ doanh nghiệp chấp nhận nhiều phương thức thanh toán trực tuyến, như ngân hàng trực tuyến, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử… Về cơ bản, dịch vụ trung gian thanh toán đảm bảo các giao dịch của bạn thực hiện từ điểm A đến điểm B, một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật.

Khách hàng khi có nhu cầu thanh toán các hàng hóa, dịch vụ tại các cửa hàng thì chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking hoặc ví điện tử mình đang dùng trên điện thoại smartphone, quét mã QR, điền số tiền giao dịch và xác nhận là hoàn thành quy trình thanh toán qua dịch vụ trung gian thanh toán. Trước đó, hầu hết các khách hàng đã cài đặt ứng dụng Mobile Banking, ví điện tử… Việc thanh toán diễn ra nhanh chóng và tiện lợi mà không cần đến tiền mặt.

Trong trường hợp giao dịch bị từ chối vì các lý do như chi tiết thẻ không hợp lệ hoặc không đủ tiền, dịch vụ trung gian thanh toán sẽ chấm dứt giao dịch và gửi thông báo trạng thái thông báo cho bạn và khách hàng của bạn về việc thanh toán không thành công.

Dịch vụ trung gian thanh toán là gì?

Tóm lại, dịch vụ trung gian thanh toán đảm bảo việc chuyển tiền an toàn và thành công từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của người bán. Bên cạnh đó, có những lợi ích khác mà dịch vụ trung gian thanh toán mang lại cho chủ doanh nghiệp ngoài việc tạo điều kiện thanh toán. Đăng ký dịch vụ trung gian thanh toán mang lại một số lợi thế, từ báo cáo giao dịch, đến khả năng chấp nhận nhiều phương thức thanh toán bằng nhiều loại tiền tệ.

Lợi ích của dịch vụ trung gian thanh toán là gì?

Chấp nhận nhiều phương thức thanh toán

Dịch vụ trung gian thanh toán cung cấp hỗ trợ cho một số phương thức thanh toán thông qua một kênh duy nhất, đảm bảo khách hàng của  bạn có thể chọn thuận tiện từ nhiều tùy chọn khác nhau. Mức độ khả năng tiếp cận này giúp đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Việc tích hợp các phương thức thanh toán khác nhau như ngân hàng trực tuyến, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và ví điện tử vào doanh nghiệp của bạn có thể phát sinh chi phí. Đăng ký với một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán có thể giúp bạn tiết kiệm phần lớn trong số này. Bạn chỉ cần trả hai loại phí: phí thiết lập một lần và một khoản phí nhỏ hàng tháng để kích hoạt thanh toán.

Thực hiện các giao dịch một cách an toàn

Tất cả thông tin được gửi thông qua một yêu cầu giao dịch được kiểm soát bởi dịch vụ trung gian thanh toán. Thông tin này được mã hóa rất nhiều bằng cách sử dụng mã hóa SSL (Lớp cổng bảo mật), đảm bảo chỉ khách hàng mới có thể xem thông tin tài chính hoặc ngân hàng của họ. Điều này cung cấp cho khách hàng cảm giác an toàn hơn và khuyến khích họ thực hiện thanh toán.

Thêm các phương thức thanh toán mới một cách dễ dàng

Dịch vụ trung gian thanh toán cho phép bạn thêm các phương thức thanh toán mới một cách dễ dàng. Ngày càng có nhiều tùy chọn thanh toán mới được tạo ra, giúp khách hàng thanh toán thuận tiện hơn. Luôn cập nhật các phương thức thanh toán mới này đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy thuận tiện và đơn giản khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp bạn cung cấp. Dịch vụ trung gian thanh toán luôn cập nhật các phương thức thanh toán mới nhất và thường tự động cung cấp chúng cho bạn.

Công cụ phát hiện gian lận

Bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng và đối phó với các khoản bồi hoàn vẫn là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Các cổng thanh toán tốt nhất đi kèm với các tính năng như phát hiện gian lận trực tuyến, tuân thủ PCI-DSS và mã hóa dữ liệu để cung cấp bảo mật tối đa cho bạn và khách hàng của bạn.

Nhận báo cáo hàng tháng về các khoản thanh toán

Hầu hết các cổng thanh toán đều cung cấp cho bạn các tính năng báo cáo hàng tháng cho các khoản thanh toán và giao dịch được thực hiện cho doanh nghiệp của bạn. Có một số cổng thanh toán cung cấp các tính năng báo cáo thời gian thực, nhưng những tính năng này có thể đắt hơn.

Theo kịp các xu hướng

Bởi vì các cổng thanh toán cung cấp các giao dịch an toàn, nhanh hơn và mượt mà hơn, chúng chắc chắn bao gồm hầu hết các tùy chọn thanh toán có thể có và điều này vẫn đúng ngay cả trong tương lai.

Các nhà cung cấp cổng thanh toán luôn cập nhật hệ thống của họ và điều này cho phép bạn luôn dẫn đầu trong bối cảnh xử lý thanh toán.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Bỏ qua việc hoàn tất thanh toán là một trong những vấn đề nghiêm trọng mà các doanh nghiệp phải đấu tranh. Nguyên nhân lớn nhất làm phát sinh hiện tượng này là do không có các phương án thanh toán linh hoạt. Khi khách hàng không tìm thấy phương thức thanh toán ưa thích của mình trên trang thanh toán, họ buộc phải từ bỏ cửa hàng của của bạn và mua sắm từ cửa hàng của đối thủ cạnh tranh.

Nó chỉ đơn giản là cửa hàng của bạn cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán tốt cùng với các giao dịch nhanh hơn và an toàn được khách hàng yêu thích. Bằng cách tích hợp cổng thanh toán phù hợp, bạn có thể nâng trải nghiệm khách hàng của mình lên một cấp độ khác.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Mở tài khoản với ngân hàng

Trước khi chấp nhận thanh toán bằng thẻ , bạn sẽ phải thiết lập tài khoản người bán cho doanh nghiệp của mình với ngân hàng mua. Dịch vụ trung gian thanh toán có thể trợ giúp quá trình đăng ký này và giảm thời gian chờ đợi thông thường mà bạn sẽ phải trải qua khi mở tài khoản người bán.

Dịch vụ trung gian thanh toán cũng có thể có các tài khoản tồn tại từ trước với các ngân hàng mua lại mà họ làm việc cùng. Sau khi đăng ký với cổng thanh toán, các doanh nghiệp có thể có được các tài khoản phụ trong các tài khoản có sẵn này, giúp quá trình thiết lập tài khoản người bán dễ dàng hơn nhiều, vì các tài khoản này đã được phê duyệt và đang hoạt động.

Tự động hóa thanh toán

Một lợi ích khác của việc có cổng thanh toán trực là nó làm giảm nhu cầu can thiệp của con người hoặc công việc lao động trong quá trình xử lý thanh toán. Tự động hóa thanh toán không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn giảm thiểu sai sót. Bạn có thể thiết lập rút tiền tự động, hóa đơn định kỳ và thanh toán bằng cổng thanh toán phù hợp.

Đối chiếu các giao dịch dễ dàng

Dịch vụ trung gian thanh toán cung cấp các báo cáo giao dịch hoàn chỉnh cho mọi phương thức thanh toán của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc điều hòa các giao dịch trong tương lai.

Dịch vụ trung gian thanh toán phổ biến hiện nay

Các giải pháp thanh toán nhanh chóng, tiện lợi cho doanh nghiệp ra đời ngày càng nhiều và hoàn thiện hơn để đáp ứng được nhu cầu của nền kinh tế. JEPAY tự hào là đơn vị cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với sản phẩm Cổng thanh toán JETPAY Payment được các doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hàng,…tin dùng.

JETPAY Payment với tính năng vượt trội, cổng thanh toán duy nhất ở Việt Nam tích hợp cùng các phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, quản lý giúp người bán tối ưu chi phí, nhân sự, thời gian cho nghiệp vụ thanh toán. Bên cạnh đó, JETPAY Payment được coi là trung gian của mọi trung gian thanh toán với đa dạng kênh và các hình thức thanh toán. JETPAY Payment chấp nhận thanh toán từ 7 ví điện tử và hơn 35 ngân hàng khác nhau.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán của JETPAY, xem hướng dẫn tại đây.

Liên hệ hotline 1900 2169 để được tư vấn.

Mọi thông tin trợ giúp. Vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY:

Cổng thanh toán

Dịch vụ thu hộ học phí 

Ngân hàng điện tử cho doanh nghiệp