Top 10 các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam uy tín và phổ biến nhất

5157

Với sự phát triển của các phương thức thanh toán trực tuyến như hiện nay, các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy, các doanh nghiệp phải nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển các tính năng mới để việc thanh toán trực tuyến trở nên thuận tiện và an toàn hơn. Trong bài viết dưới đây, JETPAY sẽ giới thiệu những cổng thanh toán trực tuyến tiêu biểu được người dùng đánh giá cao.

JETPAY Payment – Trung gian của mọi trung gian thanh toán

JETPAY là đơn vị cung cấp cổng thanh toán JETPAY Payment. Đây là một trong các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam cung cấp giải pháp tự động hóa thanh toán tốt nhất. Doanh nghiệp có thể tích hợp cổng thanh toán JETPAY Payment với phần mềm quản lý, phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán hoặc website giúp tạo ra một hệ sinh thái toàn diện, phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp, cụ thể:

  • Thanh toán trực tuyến: Dễ dàng kết nối cổng thanh toán JETPAY với trang web bán hàng của doanh nghiệp, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm liền mạch.
  • Thanh toán Payment Link: Bán hàng nhanh chóng, tạo và chia sẻ liên kết thanh toán không cần website khi bán hàng trên mạng xã hội.
  • Thanh toán tại quầy: Tích hợp với thiết bị SmartPOS giúp nhận thanh toán theo nhiều cách khác nhau tại quầy giao dịch, cửa hàng, nhà hàng,…
  • Thanh toán đối tác: Tích hợp với hệ thống quản lý doanh nghiệp để giúp tự động hóa các khoản thanh toán cho nhà cung cấp, nhân viên, v.v.

>>> Tìm hiểu thêm về Cổng thanh toán JETPAY Payment chi tiết TẠI ĐÂY

Với cổng thanh toán JETPAY Payment, người bán có thể nhận thanh toán với đa dạng các hình thức và kênh thanh toán. Được coi là trung gian của mọi trung gian thanh toán, người bán khi đăng ký sử dụng Cổng thanh toán JETPAY Payment sẽ có thể tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán của các đơn vị trung gian thanh toán khác như: Momo, ZaloPay, Viettel Money, ShopeePay, VNPAY, QR code, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, tạo link thanh toán,…

Với tính năng đa dạng các hình thức thanh toán này, người bán sẽ chỉ cần làm việc và đối soát với một đơn vị trung gian thanh toán duy nhất là JETPAY mà không phải làm việc với bất kỳ đơn vị trung gian thanh toán nào khác.

Người bán có thể cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán cho người mua, từ đó gia tăng trải nghiệm mua sắm, tiếp cận hơn 50 triệu khách hàng tiềm năng sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt. Bên cạnh đó, Cổng thanh toán JETPAY Payment còn giúp người bán tiết kiệm chi phí cho quản lý, vận hành, tiết kiệm thời gian và công sức cho các nghiệp vụ thanh toán. Tất cả mọi giao dịch không tiền mặt đều được quản lý dễ dàng và tập trung vào một tài khoản duy nhất. Quy trình thanh toán hoàn toàn tự động và nhanh chóng.

Momo

Momo là ví điện tử đầu tiên và phổ biến nhất tại Việt Nam, đồng thời là một trong các cổng thanh toán trực tuyến uy tín tại Việt Nam. Với lợi thế có lượng người dùng lớn, cổng thanh toán MoMo sẽ giúp việc thực hiện giao dịch trên nền tảng số trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn chỉ với một vài thao tác bằng cách cài đặt ứng dụng ví điện tử Momo trên điện thoại di động của họ.

Với các ưu đãi thường xuyên, Momo giúp trải nghiệm mua sắm trở nên thú vị hơn. Ứng dụng Momo cũng là cổng thanh toán online giúp người bán và người mua kết nối với nhau, chia sẻ ý kiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Mỗi đối tác liên kết với MoMo sẽ sử dụng một tài khoản doanh nghiệp (M4B), được sử dụng để quản lý các giao dịch, tích hợp, cửa hàng, v.v.

Zalo Pay

Sau khi đăng ký tài khoản doanh nghiệp với ZaloPay, doanh nghiệp sẽ có thể nhanh chóng sử dụng/ tích hợp các giải pháp thanh toán web-to-app, mobile web-to-app, app-to-app, ZaloPay gateway trên website/ mobile web/ ứng dụng doanh nghiệp. Giống như các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam khác, ZaloPay hướng tới mục tiêu đơn giản hóa các nhu cầu giao dịch hàng ngày và giúp người dùng trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách thân thiện, nhanh chóng và an toàn.

Viettel Money

Viettel Money là một trong các cổng thanh toán ở Việt Nam thuộc hệ sinh thái thanh toán điện tử do Viettel phát triển. Dịch vụ giải quyết hầu hết các hoạt động thanh toán hàng ngày của mọi hộ gia đình như: thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, thanh toán thẻ tín dụng, nạp tiền vào thẻ, thanh toán cước phí, đặt vé máy bay, đặt tàu,…

Viettel Money thực hiện chức năng giống như các cổng thanh toán tại Việt Nam khác là cho phép khách hàng gửi/ rút tiền và thanh toán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng. Tài khoản Viettel Money được đảm bảo tối đa thông qua ứng dụng công nghệ 3DES, bảo mật thông tin khách hàng hai lớp và đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS.

VN Pay

Được thành lập vào tháng 3 năm 2007, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. Sử dụng VNPay cho website thương mại điện tử sẽ giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, với 50 triệu người dùng đang sử dụng các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing Mp3, … và hơn 40 trò chơi trực tuyến.

Ngoài ra, VNPay cũng không ngừng học hỏi để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, đặc biệt là hệ thống các cổng thanh toán cực kỳ an toàn và đáng tin cậy (DSS) được kiểm định bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu (PCI). Với chính sách cước ưu đãi như không phí lắp đặt ban đầu, không phí duy trì hàng tháng, chiết khấu theo doanh số, đây là một trong các cổng thanh toán điện tử tại Việt Nam được người dùng ưa chuộng nhất.

Napas

Dịch vụ cổng thanh toán NAPAS giúp các doanh nghiệp tính phí hàng hóa và dịch vụ cho những khách hàng mở thẻ và tài khoản tại các ngân hàng/ tổ chức có liên quan. Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng Napas là:

  • Với một kết nối duy nhất tới cổng thanh toán NAPAS, các doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng một phương thức thanh toán trực tuyến tiện lợi, an toàn, nhanh chóng và hiện đại, hỗ trợ thanh toán đa thiết bị, đa tiền tệ.
  • Doanh nghiệp nhận hàng, vòng quay vốn nhanh, không cần quản lý tiền mặt, tránh được nhiều rủi ro.
  • Doanh nghiệp không phải mở tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau để chấp nhận phương thức chuyển khoản của khách hàng.
  • Hỗ trợ các tính năng nâng cao như mã hóa, thu thập định kỳ tự động, quản lý rủi ro.

Vin ID

Vin ID là giải pháp thanh toán giúp bạn không phải lo lắng về việc quản lý các giao dịch chi tiêu. Ưu điểm của Vin ID so với các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam khác là bạn không cần mang theo quá nhiều tiền mặt mà vẫn có thể mua sắm, thanh toán hóa đơn và các dịch vụ một cách nhanh chóng và an toàn mọi lúc, mọi nơi. 

Ngoài ra, một số tính năng của Vin ID có thể kể đến là:

  • Nạp tiền linh hoạt: Hỗ trợ nạp tiền nhanh chóng qua 34 ngân hàng trong nước.
  • Thanh toán hóa đơn nhanh chóng khi mua sắm tại Vinmart, Vinmart+, siêu thị ảo Vinmart 4.0, hướng dẫn mua sắm tại Vinmart Scan & Go.
  • Dễ dàng quản lý lịch sử giao dịch qua bản ghi lịch sử giao dịch hàng tháng.

Shopee

Shopee là ứng dụng cổng thanh toán điện tử có thể đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu thanh toán mọi lúc mọi nơi với độ bảo mật thông tin cao.

Với cổng thanh toán điện tử Shopee, khách hàng có thể dễ dàng:

  • Chuyển tiền nhanh chóng
  • Thanh toán hóa đơn: truyền hình cáp, điện, nước, internet,…
  • Thanh toán tín dụng
  • Nạp tiền điện thoại
  • Trả tiền mua sắm thực phẩm
  • Mua sắm và thanh toán dễ dàng trên ứng dụng Shopee
  • Trả tiền vé xem phim
  • Trả tiền cho dịch vụ giải trí, du lịch, bảo hiểm,…

Smartlink

Smartlink là một trong số các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam được Vietcombank ra mắt vào năm 2006. Đây là dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp, với ưu điểm nổi bật là liên kết với hầu hết các ngân hàng lớn nhỏ ở Việt Nam, giúp giao dịch trở nên dễ dàng hơn. Smartlink cung cấp các dịch vụ thanh toán tại các kênh như ATM, POS,…

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Smartlink so với các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam khác là việc đăng ký phức tạp hơn và cần nhiều giấy tờ từ phía doanh nghiệp. Đó cũng là lý do khiến Smartlink trở thành nền tảng an toàn và ổn định nhất cho các công ty và doanh nghiệp lớn.

Paypal

Với sự phát triển rộng khắp tại 203 quốc gia, Paypal đã có hơn 152 triệu tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ. Khác với các cổng thanh toán trực tuyến Việt Nam khác, PayPal cho phép khách hàng giao dịch bằng 26 loại tiền tệ khác nhau trên toàn thế giới.

Một số tính năng độc đáo mà PayPal cung cấp bao gồm:

  • Ứng dụng thanh toán di động
  • Cổng thanh toán Payflow độc lập
  • Thiết bị đầu cuối ảo
  • Hóa đơn trực tuyến

Paypal là một trong các cổng thanh toán trực tuyến ở Việt Nam tính phí xử lý giao dịch với trang bán hàng trực tuyến, trang đấu giá và các sàn thương mại điện tử khác. 

Trong những năm gần đây, sự phát triển không ngừng của các trang bán hàng trực tuyến đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Từ việc thanh toán bằng tiền mặt truyền thống, giờ đây khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch qua các cổng thanh toán trực tuyến ở Việt Nam. Từ đó, người bán có thể dễ dàng quản lý các giao dịch của mình cũng như dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn.

Trên đây là một số thông tin về các cổng thanh toán trực tuyến ở Việt Nam. Mọi thông tin trợ giúp vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY: 

Đừng quên follow fanpage của JETPAY để cập nhật các thông tin mới nhất cùng các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho người bán và người mua.