Top 5 cách tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng phổ biến nhất hiện nay

21594

Trong những năm gần đây, giải pháp nhận thanh toán bằng mã QR đã được ứng dụng vô cùng rộng rãi tại nhiều cửa hàng, nhà hàng và website. Vì vậy, việc người bán nắm bắt được các cách tạo mã QR thanh toán là vô cùng cần thiết.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến cho người bán  top 5 cách tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng phổ biến nhất hiện nay.

1. Cách tạo mã QR thanh toán bằng ví ZaloPay

Dịch vụ thanh toán qua ví Zalo Pay là một trong những phải giải pháp trung gian thanh toán được khá nhiều người bán lựa chọn và sử dụng trong quá trình kinh doanh hiện nay. Với ví điện tử ZaloPay người bán có thể dễ dàng tạo ra một mã QR thanh toán riêng cho cửa hàng, nhà hàng hoặc website của mình chỉ với một vài bước cơ bản sau.

  • Bước 1: Vào mục “Khám phá” trong Zalo, chọn phần Ví Zalo Pay và tìm kiếm nút “Nhận tiền” ; hoặc vào app Zalo Pay và tìm “Nhận tiền”.
  • Bước 2: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị QR code nhận tiền của người bán. Chủ cửa hàng có thể nhập số tiền muốn nhận trong “Nhập số tiền”. Thiết lập số tiền và chọn “Xác nhận”. 

Trong trường hợp người bán không sử dụng máy quét mã QR để nhận thanh toán từ khách hàng thì khách hàng cũng có thể sử dụng phần mềm quét mã QR Code ngay trên ZaloPay để chủ động thanh toán tại quầy. Người bán trong cả hai trường hợp này đều sẽ nhận được tiền ngay khi giao dịch thanh toán quét mã QR được hoàn tất. 

Có thể thấy rằng, đối với cách tạo mã QR thanh toán này, ví Zalo Pay sẽ đảm bảo cho người bán những yêu cầu về tính bảo mật. Ứng dụng cũng rất dễ sử dụng, nhanh chóng, có thể sử dụng trên nhiều sản phẩm công nghệ điện tử như: máy điện thoại, máy tính bảng,…

Tuy nhiên nếu đã áp dụng cách tạo mã QR thanh toán này thì người bán sẽ không thể nhận thanh toán từ các dịch vụ khác mà chỉ có thể thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay. Ngoài ra, cho đến hiện tại, ví điện tử ZaloPay vẫn chưa tích hợp các tính năng, phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng vào ứng dụng chấp nhận thanh toán mã QR.

2. Cách tạo mã QR thanh toán bằng ví MoMo

Ví điện tử MoMo cũng là dịch vụ thanh toán khá quen thuộc với nhiều người bán. Tuy chỉ mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng cách tạo mã QR thanh toán bằng ví MoMo được tìm kiếm và sử dụng khá rộng rãi trên toàn quốc. Với 3 bước đơn giản, người bán có thể nhận thanh toán nhanh chóng.

Mã QR MoMo
  • Bước 1: Người bán đăng nhập ví MoMo, từ màn hình của ứng dụng chọn “Ví của tôi”.
  • Bước 2: Nhấp vào tên của bạn để vào mụcThông tin cá nhân” rồi chọn “Mã QR của tôi”.
  • Bước 3: Chạm vào mã QR để hiển thị các tùy chọn: Chia sẻ mã QR hoặc Lưu mã QR. Người bán có thể gửi trực tiếp mã QR của cửa hàng hoặc in ấn rồi đặt tại quầy thu ngân để dễ dàng sử dụng.

Tương tự như các ví điện tử khác, người bán có thể đặt mã QR tại quầy để người mua có thể chủ động thanh toán hoặc người bán sử dụng máy quét để quét mã QR mà người mua cung cấp để hoàn thành giao dịch.

Cách tạo mã QR thanh toán bằng ví MoMo như trên cho phép người bán thao tác nhanh chóng, có thể nhận thanh toán dễ dàng, không cần chờ đợi lâu. Ví MoMo có thể giúp người bán nhận thanh toán trực tiếp hoặc trực tuyến cho các cửa hàng có kinh doanh online. 

Về mặt hạn chế, người bán sử dụng ví MoMo sẽ không sử dụng được đa dạng các hình thức thanh toán khác để chuyển tiền vào cũng như khó quản lý các giao dịch nhận tiền.

3. Cách tạo mã QR thanh toán bằng Mobile Banking 

Cách tạo mã QR thanh toán bằng Mobile Banking nhìn chung khá đơn giản bởi hầu hết ai trong thời đại hiện nay cũng đã và đang sở hữu cho mình ít nhiều một tài khoản ngân hàng. Do đó việc chấp nhận thanh toán bằng mã QR Mobile Banking sẽ rất có lợi cho người bán.

Các ngân hàng hầu hết sẽ có những bước tạo mã QR thanh toán gần như giống nhau. Điển hình như ngân hàng Vietcombank.

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của doanh nghiệp, cửa hàng trên ứng dụng Mobile Banking.
  • Bước 2: Ấn vào ô QR Pay ở phía bên trái màn hình.
  • Bước 3: Tại màn hình Quét mã QR, ấn biểu tượng QR Code ở góc bên phải màn hình.
  • Bước 4: Tại màn hình My QR, ấn vào biểu tượng QR Code ở cạnh số tài khoản của cửa hàng. Lúc này mã QR Code đã hiện ra.
  • Bước 5: Ấn Lưu vào thư viện ảnh để tải mã QR về và tiền hành in ấn để đặt tại quầy thu ngân. 

Dù Mobile banking phổ biến tại nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, cũng có thể áp dụng với nhiều ngân hàng lớn nhỏ trên toàn quốc, đảm bảo tốc độ giao dịch nhanh chóng và thuận lợi, thế nhưng hình thức này lại không tích hợp được phần mềm bán hàng vào ứng dụng, cũng như rất khó trong việc quản lý các giao dịch.

4. Cách tạo mã QR thanh toán bằng Viettel Money

Là một trong các cách tạo mã QR thanh toán phổ biến nhất hiện nay, mã QR từ Viettel Money trở thành cái tên quen thuộc tại nhiều doanh nghiệp, cửa hàng. Các bước để có thể tạo được mã QR thanh toán thì cũng rất đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện: 

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên Viettel Money.
  • Bước 2: Ở góc dưới bên phải của màn hình, ấn vào “Cá nhân”.
  • Bước 3: Ấn vào hìnhCửa hàng” ở góc trên bên phải của màn hình hiển thị.
  • Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng mà ứng dụng yêu cầu.
  • Bước 5: Chụp hình ảnh cửa hàng, xác nhận lại vị trí của cửa hàng và liên hệ với người kiểm duyệt.
Mã QR Viettel Money

Nổi bật của cách tạo mã QR thanh toán này là người bán đảm bảo được tính năng bảo mật thông tin, thanh toán an toàn và dễ dàng. Bên cạnh đó thì cách tạo mã QR thanh toán này cũng gặp phải hạn chế giống như ba phương pháp tạo QR Code trên: không sử dụng được đa dạng hình thức thanh toán cũng như không tích hợp được phần mềm bán hàng vào ứng dụng, không quản lý được giao dịch.

5. Cách tạo mã QR thanh toán bằng JETPAY

Cổng thanh toán JETPAY Payment là đơn vị cung cấp cách tạo mã QR thanh toán tốt nhất tại Việt Nam. Chỉ với một lần đăng ký tài khoản duy nhất, người bán có thể sử dụng được rất nhiều dịch vụ trung gian thanh toán, trong đó có dịch vụ thanh toán bằng mã QR.

Ngoài ra, khi lựa chọn sử dụng JETPAY Payment, người bán sẽ gần như khắc phục được hết các hạn chế trong thanh toán của đơn vị cung cấp khác. JETPAY Payment không chỉ chấp nhận mã QR Code của JETPAY mà bên cạnh đó còn có thể chấp nhận mã QR của mobile banking hay của ví điện tử để thanh toán.

Cách tạo mã QR thanh toán trên JETPAY

Đồng thời JETPAY Payment còn tích hợp các phần mềm có tính năng vô cùng nổi trội như giúp tự động hóa quy trình thanh toán, tự động gạch nợ, tạo báo cáo để kiểm soát dòng tiền hiệu quả. Là một trong năm cách tạo mã QR thanh toán phổ biến nhất trên thị trường thì JETPAY Payment đem lại hiệu quả chiếm ưu thế hơn hẳn so với các cách tạo mã QR thanh toán khác. 

Người bán có thể đăng ký để sử dụng mã QR Code của JETPAY Payment ngay tại đây.

Hy vọng với top 5 cách tạo mã QR thanh toán trên, JETPAY sẽ mang lại những thông tin hữu ích, ngắn gọn cho những cửa hàng, những đơn vị kinh doanh tương lai có mong muốn áp dụng một trong những cách tạo mã QR thanh toán trên.

Mọi thông tin trợ giúp xin vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY tại: