Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ

451
  1. Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ là gì?

Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ được biết đến là một giải pháp thanh toán không tiền mặt vô cùng phổ biến hiện nay. Khi chấp nhận thanh toán thẻ, người bán có thể nhận tiền linh hoạt tại quầy hoặc thông qua hình thức thanh toán trực tuyến.

Đối với dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ, người bán sẽ được nhận máy POS từ các đơn vị cung cấp dịch vụ thể thực hiện việc thanh toán. Ngoài ra, nếu người bán sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến thì cũng sẽ được tích hợp loại hình thanh toán này ngay trên website bán hàng.

Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ

3 loại thẻ thanh toán chính hiện nay được sử dụng nhiều bao gồm:

  • Debit Card (Thẻ ghi nợ): Cho phép tiêu đúng số tiền chó trong tài khoản đi kèm với thẻ
  • Credit Card (Thẻ tín dụng): Cho phép tiêu trước một khoản gọi là “tạm vay” trong hạn mức quy định.
  • Prepaid Card (Thẻ trả trước)

Hầu hết với các đơn vị cung cấp máy POS hoặc tích hợp thanh toán thẻ online cho người bán đều chấp nhận 3 loại thẻ này. Chúng có thể có tên thẻ đi kèm với công ty phát hành thẻ như MasterCard, Visa, Napas hay JCB. 

Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ có thao tác thanh toán khá dễ dàng, người bán chỉ cần “quẹt thẻ” vào máy POS là mọi hóa đơn của từng giao dịch sẽ được in ra và giao dịch hoàn thành. Đây chính là một giải pháp thanh toán vô cùng nhanh chóng và tiện lợi, đem lại nhiều lợi ích cho người bán.

  1. Đặc điểm, lợi ích của việc chấp nhận thanh toán thẻ

Các đơn vị cung ứng dịch vụ chấp nhận thẻ thanh toán luôn phải đảm bảo những yếu tố cũng như đặc điểm cơ bản nhất của loại hình trung gian thanh toán này.

  • Thẻ thanh toán là một sản phẩm tài chính. Vì vậy dịch vụ chấp nhận thẻ thanh toán luôn đòi hỏi sự bảo mật và tính an toàn cao cho cả người bán lẫn người mua.
  • Dịch vụ chấp nhận thẻ thanh toán được xây dựng và phát triển dựa vào kỹ thuật công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất để giúp người bán có thể sử dụng thuận tiện và dễ dàng hơn.
  • Ngoài ra, dịch vụ này sẽ có sự liên kết vô cùng khép kín với các dịch vụ khác đi kèm như tài khoản ngân hàng,…
Lợi ích của dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ

Lợi ích của dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ đối với người bán:

  • Người bán có thể giảm các chi phí quản lý, kiểm đếm các giao dịch, khoản tiền thu vào
  • Giảm thiểu các rủi ro khi sử dụng tiền mặt, tránh tiền giả và các sai sót mất mát khi thực hiện thanh toán.
  • Tăng doanh thu cho người bán 
  • Thu hút được nhiều khách hàng bởi hiện nay, thẻ thanh toán là một sản phẩm tài chính được mọi người lựa chọn sử dụng rất nhiều.
  • Nâng cao được uy tín và sự chuyên nghiệp, tạo dựng thương hiệu, cửa hàng hiện đại.
  • Người bán sẽ được cung cấp các thiết bị, hỗ trợ hướng dẫn, kỹ thuật miễn phí cho loại hình dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ.

Nhìn chung, loại hình dịch vụ này đem đến cho người bán khá nhiều các lợi ích thiết thực trong quá trình giải quyết các giao dịch thanh toán không kể trực tiếp hay trực tuyến.

  1. Hướng dẫn đăng ký điểm chấp nhận thanh toán thẻ

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ cho người bán. Đại đa số các tính năng đi kèm sẽ có sự giống và khác nhau, chênh lệch ít nhiều trong quá trình sử dụng nhưng hầu hết chúng đều hướng đến việc hỗ trợ quá trình kinh doanh. 

Do đó, để sử dụng tốt loại hình trung gian thanh toán này, người bán cũng cần biết rõ hơn về quá trình đăng ký điểm chấp nhận thanh toán thẻ và những tính năng nào là cần thiết cho mình.

3.1. Đăng ký chấp nhận thanh toán thẻ trực tiếp với Napas

Người bán trước khi đăng ký chấp nhận thanh toán thẻ trực tiếp với Napas thì cần phải đăng ký cổng thanh toán Napas. Dịch vụ Cổng thanh toán NAPAS là dịch vụ do NAPAS cung cấp cho người bán các tính năng, giải pháp hữu ích nhằm hỗ trợ người bán chấp nhận giao dịch thanh toán qua thẻ. Người bán có thể liên kết với NAPAS bằng cách nhập thông tin cần thiết và đăng ký tài khoản để sử dụng.

Hiện nay, Napas hỗ trợ dịch vụ chấp nhận thanh thẻ nội địa của gần 40 ngân hàng trong nước và thanh toán thẻ quốc tế của các thương hiệu như Visa, MasterCard, American Express, JCB, Diners Club, Unionpay,… được phát hành rộng rãi trên toàn cầu.

Ngoài ra với giải pháp hỗ trợ đa thiết bị (PC, máy tính bảng, điện thoại thông minh) và đa tiền tệ (191 đồng tiền), với các tính năng tuyệt vời như mã hóa, bộ sưu tập định kỳ tự động, quản lý rủi ro nâng cao.Áp dụng các tiêu chuẩn công nghệ quản lý rủi ro và bảo mật hàng đầu trong ngành tài chính ngân hàng. Napas đã hỗ trợ rất tốt cho nhiều người kinh doanh hiện nay.

Tuy nhiên, với cổng thanh toán Napas thì chỉ chấp nhận thanh toán thẻ, nếu muốn chấp nhận thanh toán ví điện tử hay các hình thức khác như mã QR, chuyển khoản thì phải làm việc với các đơn vị khác. 

3.2. Đăng ký điểm chấp nhận thanh toán thẻ với Jetpay.

Cũng giống như Napas, nếu muốn đăng ký điểm chấp nhận thanh toán thẻ với JETPAY, người bán cũng cần phải đăng ký cổng thanh toán điện tử JETPAY Payment.

Cổng thanh toán JETPAY Payment là loại hình dịch vụ thanh toán không tiền mặt tốt nhất tại Việt Nam hiện nay. Không chỉ đáp ứng được cho người bán đa dạng các loại hình thức thanh toán như:

  • QR Code
  • Các loại thẻ nội địa và quốc tế
  • Ví điện tử
  • Mobile banking
  • Payment Link
Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ ngân hàng

Bên cạnh đó, cổng thanh toán JETPAY Payment còn tích hợp rất nhiều các tính năng và phần mềm nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người bán. Các phần mềm có trong JETPAY Payment phải kể đến như phần mềm quản lý, phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán,… Chúng giúp người bán tối ưu các quy trình khi thanh toán hay xử lý các giao dịch, tiết kiệm đáng kể thời gian và nhân lực.

Người bán chỉ cần đăng ký tài khoản trong cổng thanh toán JETPAY Payment là đã có thể sử dụng được hết các dịch vụ trung gian thanh toán như ở trên chứ không riêng gì dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ. Đặc biệt là không phải làm việc với các đơn vị khác khi sử dụng dịch vụ bởi chúng đều được cung cấp tại JETPAY.

Đối với dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ tại JETPAY thì người bán hoàn toàn có thể sử dụng giải pháp này theo dạng trực tiếp hoặc online. 

  • Với hình thức trực tiếp, người bán sẽ được cung cấp máy POS để thực hiện quẹt thẻ cho khách hàng. Việc tích hợp với thiết bị smartPOS giúp người bán nhận thanh toán bằng mọi phương thức tại quầy giao dịch, cửa hàng hoặc nhà hàng.
  • Với hình thức online, người bán có thể dễ dàng tích hợp cổng thanh toán ngay trên website bán hàng của mình, mang lại những trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng.

Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ JETPAY có liên kết với hơn 30 ngân hàng, có thể giao dịch với các thẻ thanh toán bao gồm: Napas, Visa, MasterCard hay JCB và có tính an toàn, bảo mật cao.

Đăng ký cổng thanh toán JETPAY Payment ngay tại đây.

Mọi thông tin trợ giúp xin vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY tại: