Cách đăng ký sử dụng dịch vụ cổng thanh toán điện tử nhanh chóng và an toàn

219

Với sự phát triển nhanh chóng của thời đại công nghệ 4.0 ở các nước trên thế giới đã mang đến cho chúng ta nhiều tiện ích liên quan đến mọi mặt của đời sống xã hội. Để có thể phục vụ và chăm sóc khách hàng trong việc giải quyết các giao dịch thanh toán một cách tốt nhất thì hầu hết người bán hiện nay đều lựa chọn sử dụng các dịch vụ cổng thanh toán điện tử. 

1. Vì sao nên sử dụng cổng thanh toán điện tử ?

Hãy cùng JETPAY tìm hiểu về cách đăng ký sử dụng dịch vụ cổng thanh toán điện tử nhanh chóng và an toàn nhất trong nội dung dưới đây nhé.  

Trước khi trả lời cho câu hỏi này, người bán cần hiểu rõ về khái niệm dịch vụ cổng thanh toán điện từ là gì ?

Dịch vụ cổng thanh toán điện tử là dịch vụ cung cấp hệ thống trung gian kết nối giữa nhà bán hàng, khách hàng và ngân hàng nhằm hỗ trợ thanh toán các giao dịch.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử được gọi tắt là PSP ( Payment Service Provider) nghĩa là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Thay vì phải giữ kết nối với nhiều ngân hàng thì người bán chỉ cần đăng ký và sử dụng các dịch vụ đến từ các PSP với nhiều tính năng tiện lợi nhằm thực hiện nhanh chóng, mang lại hiệu quả tốt hơn cho công việc. PSP xử lý đa dạng các phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn và sử dụng. Các PSP đảm nhận việc kết nối, thanh toán thông qua các ngân hàng và nhiều phương thức thanh toán hiện nay 

Rất nhiều các nước trên thế giới đã và đang hướng đến các dịch vụ cổng thanh toán điện tử bởi những tiện ích, hiệu quả mà chúng mang đến cho người bán. Tuy nhiên, những lợi ích mà dịch vụ cổng thanh toán điện tử mang đến là gì và liệu có đáp ứng được những nhu cầu cũng như mong muốn của người dùng hay không? 

Nhận thanh toán qua cổng thanh toán sẽ giúp người bán tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng tiềm năng
  • Chấp nhận thanh toán nhanh chóng: đây là lợi ích đầu tiên của dịch vụ cổng thanh toán điện tử mang đến cho các nhà bán hàng bởi sự nhanh chóng thu nhận tiền sau khi đã hoàn thành các giao dịch mua sắm trực tuyến và trực tiếp, giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên, hạn chế được việc thanh toán chậm trễ từ phía khách hàng.
  • Giảm các rủi ro về quản lý tiền mặt: các dịch vụ cổng thanh toán điện tử thanh toán giao dịch không cần sử dụng tiền mặt, sau khi hoàn thanh các thao tác thực hiện giao dịch thì hệ thống sẽ lưu trữ các thông tin, dữ liệu, lịch sử chi tiết các giao dịch của các nhà bán hàng với khách hàng và đó có thể là căn cứ hợp pháp để giải quyết các rủi ro phát sinh sau này.
  • Tìm kiếm được nhiều khách hàng: khi khách hàng lựa chọn các phương thức mua sắm trực tuyến thay vì phải di chuyển đến từng địa điểm, mất nhiều thời gian thì doanh số bán hàng của các nhà bán hàng sẽ tăng vì khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các địa điểm không chỉ gần khu vực nơi mình sinh sống, làm việc mà còn có thể tiếp cận tới người bán trong nước và nước ngoài nhờ dịch vụ cổng thanh toán điện tử.  
  • Giảm thiểu tình trạng hủy hàng: Việc sử dụng các dịch vụ cổng thanh toán điện tử khách hàng khi mua sản phẩm, do không thực hiện thanh toán bằng tiền mặt vậy nên sẽ giảm tình trạng hủy đơn dù cho phía khách hàng không còn muốn mua sản phẩm, không muốn nhận hàng hay nhiều vấn đề do vận chuyển khác. Thì khi đơn hàng đã được thanh toán, khách hàng sẽ hạn chế hủy đơn hàng mặc dù nhu cầu không còn.
  • Tăng doanh số: cách sử dụng đơn giản, dễ hiểu của giao diện trong cổng thanh toán điện tử không chỉ giúp khách hàng thuận lợi trong việc mua sắm mà còn giúp người bán tăng cao tỷ lệ chốt đơn thành công về sự tiện ích. Từ đó đem đến sự hài lòng của khách hàng không chỉ về sản phẩm mà còn về sự đa dạng các phương thức thanh toán sản phẩm. 

2. Những ai nên đăng ký sử dụng dịch vụ cổng thanh toán?

Trong môi trường kinh doanh luôn có sự chuyển biến không ngừng, đặc biệt là sự mở rộng của nhiều loại hình kinh doanh khiến cho môi trường ngày càng cạnh tranh và khốc liệt. Vì vậy người bán hàng phải luôn nghiên cứu về thị trường để khảo sát về mức độ thành công các ý tưởng kinh doanh đặc thù của mình. Sự hiểu biết về thị trường sẽ giúp cho người bán có những ứng biến, sự phát triển phù hợp và để tránh các rủi ro không đáng có.

Với nhu cầu mua sắm ngày càng nhiều, đa số người bán lựa chọn kinh doanh đồng thời các sản phẩm trên nhiều nền tảng trực tuyến như website, mạng xã hội,… Ngoài những ưu đãi, chương trình sale thu hút mà phía các nhà bán hàng, nhà phân phối mang đến cho khách hàng thì cần thêm các yếu tố tác động khác như mẫu mã sản phẩm, chất lượng sản phẩm ,.. đặc biệt là sự đa dạng của các giải pháp thanh toán giúp cho người bán dễ dàng tiếp cận đến khách hàng. Do vậy, cổng thanh toán là lựa chọn hàng đầu mà các doanh nghiệp, cửa hàng, nhà hàng, người bán hàng online lựa chọn để tối ưu hóa quy trình thanh toán.

Doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hàng, người bán hàng online đều có thể sử dụng dịch vụ cổng thanh toán

Từ cửa hàng trực tiếp đến các website nơi thực hiện các giao dịch trực tuyến, các dịch vụ cổng thanh toán điện tử đều được sử dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến để thay thế cho các giải pháp thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng đã quá thông dụng, bất tiện. Vậy nên thị trường hiện nay đang hướng đến các quy trình thanh toán đơn giản, tự động hóa cho việc thanh toán nhằm giải quyết các rủi ro không cần thiết đối với việc kinh doanh, điển hình là sự phát triển mạnh mẽ gần đây của các cổng thanh toán điện tử. Đây chắc chắn là một trong những bước phát triển vượt bậc của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Đây không chỉ là giải pháp mà các dịch vụ cổng thanh toán điện tử còn mang đến nhiều các tính năng hỗ trợ cho người bán về quản lý, xây dựng, giải quyết theo từng các vấn đề kinh doanh đặc thù, giúp việc quản lý tránh sai sót, mang lại nhiều hiệu quả cao. Từ đó tạo nên yếu tố quan trọng quyết định tới sự thành công của mô hình kinh doanh mà các nhà bán hàng ngày càng tập trung và phát triển.

3. Cách đăng ký sử dụng cổng thanh toán điện tử nhanh chóng và an toàn.

Hiện nay, JETPAY Payment được biết đến là một trong các đơn vị cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử tốt nhất tại Việt Nam. JETPAY Payment luôn sử dụng các thiết bị, kỹ thuật công nghệ cao đi kèm cùng tài liệu hướng dẫn tích hợp API giúp hỗ trợ người bán có thể kết nối để xử lý các giao dịch một cách dễ dàng. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ cổng thanh toán điện tử JETPAY Payment, người bán sẽ đồng thời được hỗ trợ bởi các tính năng vô cùng nổi trội được tích hợp như phần mềm quản lý, phần mềm kế toán,… Đây là các tính năng mà chỉ xuất hiện trên cổng thanh toán JETPAY Payment.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ cổng thanh toán JETPAY Payment, anh/chị xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

JETPAY Payment luôn luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành cùng người bán với những tiện ích đi đầu thị trường trung gian thanh toán, đảm bảo mang lại hiệu quả cao, sự hài lòng cho tất cả người sử dụng.

Mọi thông tin trợ giúp xin vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY tại: