Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website bán hàng

3204

Website bán hàng có lẽ là một nền tảng thương mại điện tử khá phổ biến đối với nhiều người. Để có thể phát triển được một website bán hàng trên thị trường, người bán sẽ phải liên tục tìm hiểu và cập nhật những tính năng tốt nhất cho trang web kinh doanh của mình. Trong đó, việc tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website có thể sẽ là một bước quan trọng trong quá trình kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng.

Vậy cách đăng ký sử dụng và tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website được thực hiện như nào? Ngoài ra còn giải pháp thanh toán nào có sự tối ưu và tiện ích hơn đối với các website bán hàng không? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

1. Cách đăng ký sử dụng cổng thanh toán MoMo cho người bán

Cổng thanh toán điện tử MoMo là giải pháp thanh toán trung gian được sử dụng giữa các bên xử lý giao dịch thanh toán, người bán và ngân hàng. Dịch vụ mà cổng thanh toán MoMo cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán như thẻ Napas, ví trả sau, ví điện tử,… 

Do đó, rất nhiều người bán lựa chọn tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website bán hàng nhằm tăng doanh thu và tạo ra nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng thông qua các phương thức thanh toán đa dạng.

Tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website

1.1. Đăng ký sử dụng trực tiếp cổng thanh toán Momo cho người bán

Hiện nay, cổng thanh toán MoMo xuất hiện nhiều trên thị trường trung gian thanh toán với 4 hình thức thanh toán chủ yếu sau:

  • Thanh toán trên PC/Mobile Website (Thanh toán Web-In-App)

– Đối tượng áp dụng: Người bán có website bán hàng hoặc có các dịch vụ trực tuyến

– Mô tả cụ thể: Khi đã tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website, đối với mỗi một giao dịch thanh toán qua hình thức này sẽ tạo ra một mã QR tương ứng để khách hàng chỉ cần có ví MoMo là sẽ thanh toán bằng việc quét mã và người bán có thể nhanh chóng nhận được tiền ngay khi giao dịch thanh toán trên MoMo vừa kết thúc.

  • Thanh toán trên App Mobile của đối tác (Thanh toán App-In-App)

– Đối tượng áp dụng: Người bán có ứng dụng di động để bán hàng hoặc kinh doanh các dịch vụ trực tuyến.

– Mô tả cụ thể: Sau khi khách hàng lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ trong ứng dụng của người bán và chọn thanh toán bằng MoMo, hệ thống sẽ tự động mở ứng dụng MoMo để thanh toán. Khách hàng sẽ sử dụng ví MoMo của mình để xác nhận thanh toán và hoàn tất giao dịch. Người bán cũng sẽ ngay lập tức nhận được tiền từ giao dịch vừa thực hiện.

  • Thanh toán ngay tại quầy (Thanh toán QR Code)

– Đối tượng áp dụng:  Tất cả người bán có cửa hàng bán hàng hoặc dịch vụ offline.

– Mô tả cụ thể: Mỗi người bán sẽ được MoMo cung cấp một mã QR Code riêng biệt, mã này sẽ được đặt tại quầy thanh toán. Khách hàng chỉ cần sử dụng Ví MoMo tại quầy quét mã QR của người bán và nhập số tiền thanh toán tương ứng để hoàn tất giao dịch. Người bán sẽ có thể kiểm tra và xác thực giao dịch ngay tại quầy khi hoàn tất thanh toán.

  • Thanh toán ngay tại quầy (Thanh toán Scanner POS Payment)

– Đối tượng áp dụng: Doanh nghiệp, cửa hàng,… có máy quét trong cửa hàng bán hàng hoặc các dịch vụ offline

– Mô tả cụ thể: Sau khi khách hàng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ trong cửa hàng  và chọn thanh toán bằng Momo. Người bán sẽ sử dụng máy quét mã thanh toán trên ứng dụng MoMo của khách hàng để hoàn tất giao dịch và nhận tiền ngay lập tức.

1.2. Đăng ký cổng thanh toán JETPAY Payment.

Thông thường, việc tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website hoặc sử dụng trực tiếp ngay tại cửa hàng là lựa chọn khá ổn đối với hầu hết người bán hiện nay. Tuy nhiên nếu người bán chỉ tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website thì đồng nghĩa với việc trong trường hợp người bán muốn nhận thanh toán từ các ví điện tử khác như ZaloPay, VNPay, Viettel Money,… thì người bán sẽ phải làm việc trực tiếp với từng đơn vị này để được cung ứng dịch vụ chấp nhận thanh toán.

Do vậy, một cách khác để người bán có thể nhận thanh toán nếu người mua sử dụng hình thức thanh toán bằng ví điện tử Momo là đăng ký sử dụng Cổng thanh toán JETPAY Payment. Được coi là trung gian của mọi trung gian thanh toán, JETPAY Payment sẽ giúp người bán không phải làm việc với nhiều đơn vị khác nhau mà chỉ cần làm việc với duy nhất JETPAY để nhận thanh toán từ người mua với đa dạng các hình thức thanh toán khác nhau.

Đăng ký cổng thanh toán JETPAY Payment

Khi sử dụng cổng thanh toán JETPAY Payment, người bán sẽ không cần phải tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website hoặc sử dụng trực tiếp tại cửa hàng như trước. Thay vào đó, tất cả các tính năng nhận thanh toán từ các hình thức thanh toán khác nhau như Momo, ZaloPay, Viettel Money, QR code của hơn 40 ngân hàng,thẻ nội địa, thẻ quốc tế..người bán đều có thể sử dụng được ngay sau khi đăng ký sử dụng Cổng thanh toán JETPAY Payment. 

Có thể hiểu đơn giản là, người bán lúc này sẽ không cần tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website thì vẫn có thể nhận thanh toán nếu khách hàng sử dụng hình thức thanh toán bằng Momo hay bằng các loại ví điện tử khác. Không chỉ vậy, JETPAY Payment còn tích hợp thêm các phần mềm kế toán, quản lý,… để hỗ trợ người bán trong quá trình kinh doanh.

JETPAY Payment hiện nay cũng đa dạng hóa từng giải pháp riêng biệt cho các hình thức bán hàng:

  • Thanh toán tại quầy
  • Thanh toán trực tuyến
  • Thanh toán từ xa

Các bước để đăng ký tài khoản sử dụng cho người bán tại cổng thanh toán JETPAY Payment cũng vô cùng đơn giản với các thao tác nhanh chóng, thuận tiện hơn nhiều so với các giải pháp khác.

2. Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website

Các bước để tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website:

Bước 1: Đăng ký tài khoản doanh nghiệp: Điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn đăng ký. Trạng thái mặc định của doanh nghiệp sẽ được hiển thị là “Chưa được xác thực”. Khi thông tin phù hợp, mặc định sẽ được thay đổi thành môi trường thử nghiệm.

  • Tài khoản doanh nghiệp: tài khoản dùng để quản lý các giao dịch, thông tin toàn diện, người bán phụ, cửa hàng, v.v.
  • Tài khoản này phù hợp với các doanh nghiệp và tổ chức bên thứ ba có thông tin và chức năng toàn diện MoMo hoàn chỉnh nêu trên.

Bước 2: Tư vấn và lựa chọn phương thức thanh toán (4 phương thức trên) áp dụng cho dịch vụ của đơn vị kinh doanh.

Bước 3: Triển khai tích hợp dựa trên tài liệu cho từng phương thức thanh toán.

Bước 4: Chạy thử phần mềm, tham khảo các “test case” do MoMo cung cấp để kiểm tra lỗi.

Bước 5: Sau khi kiểm tra xong, MoMo chứng nhận lại dịch vụ của bạn trong môi trường kiểm tra.

Bước 6: Sau khi xác nhận, tài khoản doanh nghiệp sẽ ở trạng thái “Đã xác minh”

Bước 7: Thay đổi thông tin tích hợp từ môi trường thử nghiệm sang môi trường bán hàng, kinh doanh.

Bước 8: Hoàn thành xong việc tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website thì người bán bắt đầu có thể triển khai các dịch vụ thanh toán

Thanh toán bằng Momo

Trên đây là các bước để tích hợp cổng thanh toán MoMo vào website.  Nếu đăng ký Cổng thanh toán JETPAY Payment, người mua sẽ chỉ cần tích hợp một lần duy nhất Cổng thanh toán JETPAY Payment lên website mà không cần phải tích hợp từng hình thức như Momo, ZaloPay hay Viettel Money,…

Đăng ký ngay tại đây để tạo tài khoản sử dụng Cổng thanh toán JETPAY Payment.

Xem hướng dẫn đăng ký sử dụng các giải pháp thanh toán của JETPAY tại đây.

Xem hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán JETPAY Payment vào website tại đây.

Với giá trị cốt lõi là Tin cậy – Tiện ích – Tận tình, JETPAY Payment luôn cố gắng để đem đến các giải pháp thanh toán tốt nhất cho người bán trên thị trường.

Liên hệ hotline 1900 2169 để được tư vấn.

Mọi thông tin trợ giúp. Vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY:

Cổng thanh toán

Dịch vụ thu hộ học phí 

Ngân hàng điện tử cho doanh nghiệp