Cách tích hợp các hình thức thanh toán trực tuyến vào website bán hàng

479

Có một thực tế là ngày nay khách hàng muốn tận hưởng trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện dụng và liền mạch. Mua sắm trực tuyến đang phát triển và kỳ vọng của khách hàng ngày càng tăng. Và nếu bạn đang xem qua danh sách những thứ có thể ảnh hưởng đáng kể đến nó, thì việc tích hợp thanh toán trực tuyến vào website là một trong những vấn đề bạn nên quan tâm.

Cổng thanh toán tạo thuận lợi cho các giao dịch trực tuyến đồng thời bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của chủ thẻ. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể mua các mặt hàng từ cửa hàng của bạn một cách an toàn mà không có nguy cơ bị đánh cắp danh tính.

Bạn có thể coi các cổng thanh toán như một người trung gian giữa cửa hàng của bạn và thẻ tín dụng của khách hàng. Các giải pháp như vậy ngày càng quan trọng khi Thương mại điện tử và các giao dịch trực tuyến tiếp tục dựa vào thanh toán bằng thẻ tín dụng và các giải pháp thanh toán chung để đơn giản hóa việc thanh toán.

Tích hợp thanh toán trực tuyến là gì?

Tích hợp thanh toán trực tuyến là hình thức tích hợp cổng thanh toán vào website hoặc các phần mềm tương ứng hỗ trợ. Cổng thanh toán là tài khoản hoặc giải pháp xử lý thanh toán cho phép bạn chấp nhận thanh toán bằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng từ khách hàng của mình trong cài đặt trực tuyến và truyền thống.

Nói cách khác, cổng thanh toán là một dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho hành động chấp nhận thanh toán và cung cấp một cách dễ dàng cho người bán để kinh doanh với khách hàng của họ.

Tích hợp thanh toán trực tuyến vào website bán hàng

Cổng thanh toán hoạt động như thế nào?

Cổng thanh toán là trung gian giữa cửa hàng của bạn và khách hàng. Các cổng thanh toán trực tuyến như JETPAY cho phép khách hàng thanh toán và mã hóa thông tin chủ thẻ. Sau đó, nó xác nhận thanh toán với ngân hàng phát hành và gửi tiền vào tài khoản người bán. Bản thân cổng thanh toán ngoài tính an toàn, còn là một cách dễ dàng để tạo thuận lợi cho các giao dịch trực tuyến cho cửa hàng của bạn.

Dưới đây là cái nhìn chi tiết hơn về cách các cổng thanh toán hoạt động:

  • Khách hàng bắt đầu giao dịch bằng cách nhập dữ liệu của họ trên trang Thương mại điện tử của người bán hoặc bằng cách sử dụng thẻ tín dụng của họ.
  • Cổng thanh toán chuyển cùng thông tin thẻ tín dụng của khách hàng đến ngân hàng mua (tức là pháp nhân xử lý các khoản thanh toán thay mặt cho người bán).
  • Bộ xử lý thanh toán giao tiếp với mạng thẻ của khách hàng (ví dụ: Visa, Mastercard), sau đó chuyển giao dịch đến ngân hàng phát hành (ngân hàng đã phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng).
  • Ngân hàng phát hành xác minh rằng có tiền trong tài khoản của khách hàng để thanh toán số tiền mua hàng. Bước này cũng được sử dụng để xác định xem giao dịch có gian lận hay không. Từ đó, ngân hàng sẽ chấp thuận hoặc từ chối giao dịch.

Mặc dù toàn bộ quy trình này liên quan đến sự qua lại giữa các tổ chức tài chính khác nhau, bảo mật tuân thủ PCI chuyên sâu và các phương pháp mã hóa để kết nối với công ty phát hành thẻ tín dụng, cổng thanh toán đảm bảo một quy trình được đơn giản hóa trên giao diện người dùng. Điều này có nghĩa là khách hàng không phải trải qua các thủ tục phức tạp để hoàn thành giao dịch tại bất kỳ thời điểm nào.

Ví dụ: Nếu khách hàng đang tự xử lý thanh toán thẻ tín dụng trực tuyến, họ có thể nhập chi tiết thẻ và sau đó đợi chỉ vài giây trước khi biết liệu thanh toán thẻ tín dụng của họ đã được thực hiện hay chưa. Vì cổng thanh toán thường được tích hợp trong trang web hoặc ứng dụng của nhà bán hàng, điều này không yêu cầu khách hàng phải trải qua bất kỳ quy trình phức tạp nào. Họ cần nhập các thông tin cần thiết như tên, số thẻ, ngày hết hạn thẻ và mã CVV.

Tương tự, giả sử giao dịch đang được thực hiện thông qua phần cứng thanh toán như thiết bị đầu cuối POS. Trong trường hợp đó, chỉ mất vài giây sau khi vuốt, chạm vào thẻ để biết giao dịch có được ủy quyền hay không. Quá trình này cũng không yêu cầu bất kỳ chi tiết phức tạp nào và yêu cầu thẻ phải xuất trình với người dùng được ủy quyền.

Do cơ chế này, cổng thanh toán hoạt động như xương sống của bất kỳ thiết lập tài khoản người bán nào. Nếu không có kết nối được mã hóa và mạnh mẽ của cổng thanh toán với nhà phát hành thẻ và mạng, thì không thể ủy quyền hoặc xác nhận các giao dịch. Hãy ghi nhớ điều này, tài khoản cổng là điều cần thiết đối với mọi doanh nghiệp và tổ chức muốn chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Cổng thanh toán trực tuyến giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn

Tại sao cần phải tích hợp cổng thanh toán vào website bán hàng?

Để thực hiện thanh toán trực tuyến, bạn cần có cổng thanh toán. Tuy nhiên, bạn không muốn chỉ có bất kỳ cổng thanh toán nào: bạn muốn một cổng kết hợp nhuần nhuyễn với trang web của mình. Nếu không, khách hàng của bạn sẽ cần phải đi đến một trang riêng để hoàn tất thanh toán của họ, điều này có thể làm tăng tỷ lệ bỏ giỏ hàng, gây nhầm lẫn và giảm bảo mật.

‍1. Xử lý các giao dịch lớn một cách an toàn

Việc xử lý các khoản thanh toán có giá trị lớn có thể rất phức tạp. Khách hàng của bạn đang chuyển rất nhiều tiền và họ muốn biết khoản thanh toán được bảo mật và sẽ đến đích.

Bằng cách tích hợp cổng thanh toán được cấp phép vào trang web của bạn, khách hàng của bạn có thể yên tâm rằng chi tiết thẻ của họ không bị chia sẻ với bất kỳ bên thứ ba nào và họ có thể xem từng bước của quá trình chuyển tiền.

2. Tăng chuyển đổi trang web

Yêu cầu khách hàng của bạn hoàn tất thanh toán của họ trên một trang riêng biệt thường gây ra nhầm lẫn. Đây cũng là nơi bạn có thể thấy lỗi, vì đó là nơi ngân hàng, cổng thanh toán và bộ xử lý thanh toán cần giao tiếp để xử lý thanh toán. Đó là một thời điểm quan trọng, đó là lý do tại sao bạn muốn đảm bảo rằng nó diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Bằng cách tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website, bạn đang giữ khách hàng của mình trên cùng một trang trong toàn bộ quá trình. Điều này cho phép bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội và đảm bảo toàn bộ thanh toán diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Thanh toán suôn sẻ đồng nghĩa với việc những khách hàng sẽ hài lòng và quay lại lần sau.

3. Theo dõi các khoản thanh toán trên một bảng điều khiển

Với một cổng thanh toán tích hợp tất cả các loại phương thức thanh toán, bạn có thể dễ dàng xem phương thức thanh toán nào là phổ biến nhất, nơi phần lớn thu nhập của bạn đến và dự báo dòng tiền.

Khi tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng xem các khoản thanh toán của mình đang hoạt động như thế nào từ một màn hình, tất cả từ một trung tâm.

Với việc tích hợp thanh toán trực tuyến vào website bạn có thể kết nối trang web của mình với tất cả các giải pháp thanh toán của cổng thanh toán. Điều này có nghĩa là bạn có thể xử lý các giao dịch có giá trị cao một cách nhanh chóng và an toàn, tận hưởng quy trình thanh toán liền mạch giúp tăng chuyển đổi trên trang web và xem tất cả các giao dịch của bạn từ một trang tổng quan.

Hướng dẫn tích hợp các hình thức thanh toán trực tuyến vào website bán hàng

Có rất nhiều các hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến như: thẻ nội địa, thẻ quốc tế, qr code, chuyển khoản, ví điện tử,….Đây đều là các hình thức thanh toán phổ biến được người mua hàng sử dụng thường xuyên trong các hoạt động thanh toán hàng ngày.

Người bán có thể thực hiện tích hợp các hình thức thanh toán trực tuyến này vào website bán hàng của mình để giúp người mua hàng có nhiều lựa chọn thanh toán tiện lợi hơn bằng 2 cách:

  • Cách 1: Liên hệ các đơn vị cung cấp các hình thức thanh toán đó để đăng ký sử dụng cổng thanh toán của từng đơn vị. Tiếp đó sẽ thực hiện tích hợp các hình thức thanh toán đó lên website bán hàng của bạn. Hiểu đơn giản như việc nếu bạn muốn khách hàng khi mua sắm trên website và có thể thực hiện thanh toán ngay trên website bằng thẻ nội địa hoặc thẻ quốc tế, bạn cần liên hệ Napas – Đơn vị trung gian thanh toán sẽ giúp bạn kết nối hình thức thanh toán này lên website bán hàng của bạn. Nếu bạn muốn khách hàng có thể thực hiện thanh toán bằng ví điện tử Momo, bạn cần liên hệ Momo để đăng ký và sử dụng. Tương tự, nếu bạn muốn sử dụng ZaloPay, Viettel Money,…bạn cũng phải làm việc với các đơn vị trung gian thanh toán cung cấp các giải pháp thanh toán phù hợp. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là bạn sẽ phải làm việc với nhiều đơn vị cùng một lúc nếu bạn muốn cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng. Việc này sẽ khiến các nguồn tiền của bạn bị phân phối nhỏ lẻ, khó kiểm soát.
  • Cách 2: Đăng ký sử dụng cổng thanh toán JETPAY Payment – Trung gian của mọi trung gian thanh toán. Với việc đăng ký cổng thanh toán JETPAY Payment, bạn có thể tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán trực tuyến lên website bán hàng của mình mà chỉ cần làm việc với đơn vị duy nhất là Công ty Cổ phần JETPAY. Việc tích hợp cổng thanh toán JETPAY Payment cũng rất đơn giản chỉ bằng vài thao tác. 
Tích hợp các hình thức thanh toán trực tuyến thanh dễ dàng hơn với JETPAY Payment

Truy cập vào id.jetpay.vn để đăng ký sử dụng cổng thanh toán JETPAY Payment.

Việc tích hợp thanh toán trực tuyến vào website doanh nghiệp của bạn không khó. Một số nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đi kèm với tùy chọn tích hợp, có nghĩa là bạn không phải mua thiết bị POS phần cứng và tài khoản thanh toán của mình từ các giải pháp khác nhau. Điều này đặc biệt đúng đối với các dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến, được cung cấp trực tiếp bởi các bộ xử lý thanh toán mà không cần yêu cầu phần cứng.

Cho dù bạn đang tìm giải pháp cổng thanh toán cho giải pháp truyền thống, cửa hàng trực tuyến hay doanh nghiệp kết hợp phục vụ cho cả hai mô hình, bạn không phải trải qua các quy trình vất vả nếu bạn biết mình đang làm gì.

Trong khi cổng thanh toán cho giải pháp trực tiếp thường đi kèm với dịch vụ sẵn sàng sử dụng, việc thiết lập cổng thanh toán trực tuyến cũng không khó. Bạn cần đăng ký dịch vụ và tích hợp các giải pháp back-end của nó trên trang web của bạn.

Từ đó, bạn có thể nhanh chóng bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ theo các điều khoản của mình thông qua giỏ hàng của mình. Các giải pháp cổng thanh toán cũng cho phép bạn chấp nhận các khoản thanh toán định kỳ một cách thuận tiện, điều này làm tăng thêm tính dễ sử dụng tổng thể của chúng.

Cùng với đó, cần nhớ rằng bạn có thể phải lựa chọn giữa các loại giải pháp khác nhau khi nói đến các cổng thanh toán trực tuyến. Một số cổng thanh toán có thể cho phép bạn tích hợp giao diện trong chính trang web của mình. Trong khi những người khác có thể chuyển hướng khách hàng đến trang của cổng thanh toán.

Tham khảo cách tích hợp cổng thanh toán trực tuyến JETPAY vào website TẠI ĐÂY.

Mọi thông tin trợ giúp xin vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY tại: