Cổng thanh toán trực tuyến – Giải pháp thanh toán cho cuộc sống tiện lợi

25
cong-thanh-toan-truc-tuyen-cho-cuoc-song-tien-loi

Các hình thức thanh toán online xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên phổ biến trên thị trường. Liền với đó là sự xuất hiện cổng thanh toán trực tuyến. Hãy cùng chúng tôi khám phá thông tin về cổng thanh toán trực tuyến trong bài viết dưới đây! 

Thanh toán không tiền mặt là gì? 

Kinh tế phát triển kéo theo sự phát triển về công nghệ, các giải pháp công nghệ được ứng dụng vào đời sống giúp người dùng thực hiện các công việc dễ dàng hơn. Fintech – Công nghệ thanh toán cũng là một trong những lĩnh vực công nghệ được phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới và tại Việt Nam. Các giải pháp thanh toán không tiền mặt ngày càng được sử dụng rộng rãi. Hơn hết, Chính phủ các Quốc gia cũng có những chính sách để thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt, cổ động người dân sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt trong lưu thông. 

Thanh toán không tiền mặt là gì?

Thanh toán không tiền mặt được hiểu một cách đơn giản là các phương thức thanh toán thông qua các phương tiện thanh toán không phải là tiền mặt hay các vật phẩm có giá trị. Cụ thể, hình thức thanh toán không tiền mặt này có thể sử dụng các giấy tờ có giá trị hoặc tài sản hữu hình không phải là vàng bạc hoặc các chứng chỉ có giá trị tương đương như chứng khoán, séc, chứng chỉ tiền gửi… Ở đây người dùng có thể tiến hành sử dụng các công cụ, phương tiện thanh toán được thông qua bởi các tổ chức tín dụng. 

Vậy thanh toán không tiền mặt có các lợi ích gì so với thanh toán bằng tiền mặt? 

  • Nhanh chóng, an toàn, giảm thiểu chi phí phát sinh, tiết kiệm thời gian giao dịch.
  • Tính chính xác cao, giảm thiểu thất thoát với số tiền lẻ. 
  • Thúc đẩy các hoạt động mua bán nhờ khả năng tiếp cận dễ dàng với các hoạt động khuyến mại
  • Minh bạch, chống lạm phát, phòng chống rửa tiền. Đây được xem là một trong số những mục tiêu rất được quan tâm khi sử dụng giải pháp thanh toán không tiền mặt. 
  • Thuận tiện, tối ưu lưu thông hàng hóa trên thị trường.

Giải pháp cổng thanh toán trực tuyến

Cổng thanh toán trực tuyến là giải pháp thanh toán thuộc hệ giải pháp thanh toán không tiền mặt. Theo wikipedia, Cổng thanh toán trực tuyến là hệ thống kết nối người mua, người bán và ngân hàng với nhau nhằm giúp người bán nhận được tiền ngay khi giao dịch trực tuyến được hoàn thành. Các hệ thống thanh toán trực tuyến sẽ kết nối với các cổng thanh toán điện tử. Để thanh toán trực tuyến, người bán phải có tài khoản trên một dịch vụ trung gian nào đó như JETPAY Payment, Paypal,… và phải liên kết tài khoản của mình lên các dịch vụ trung gian này.

 Đặc điểm nổi bật của giải pháp cổng thanh toán trực tuyến

  • Cổng thanh toán trực tuyến có thể tích hợp với Website bán hàng giúp việc thanh toán và nhận thanh toán khi mua hàng online được thuận tiện hơn
  • Người bán có thể nhận thanh toán từ người mua bằng nhiều cách khác nhau, hình thức thanh toán khác nhau.
  • Xử lý các thông tin giao dịch và xác nhận giao dịch tức thời.

 Ưu điểm của giải pháp cổng thanh toán 

  • Triển khai nhanh chóng: Ngày nay, để đăng ký sử dụng cổng thanh toán, người mua chỉ cần các bước thủ tục vô cùng đơn giản và triển khai nhanh chóng. Quy trình đăng ký hầu hết đều được tự động hóa giúp thuận tiện, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho khách hàng
  • Tích hợp dễ dàng: Khi lựa chọn cổng thanh toán trực tuyến sẽ có tài liệu hướng dẫn tích hợp API giúp người bán chủ động kết nối giao dịch
  • Bảo mật tuyệt đối: Cổng thanh toán trực tuyến luôn tuân thủ tiêu chuẩn cao nhất về an toàn, bảo mật giúp bảo vệ thông tin và dữ liệu thanh toán của khách hàng một cách tuyệt đối. 

Lợi ích của giải pháp cổng thanh toán trực tuyến

Lợi ích mà các khách hàng, doanh nghiệp có được khi sử dụng cổng thanh toán trực tuyến là: 

  • Mở rộng được thị trường tiềm năng: sử dụng cổng thanh toán trực tuyến, các doanh nghiệp có cơ hội rất lớn với việc tìm kiếm và mở rộng thị trường tiềm năng, tiếp cận được các khách hàng, đối tác
  • Củng cố được quan hệ với khách hàng: bằng việc giao tiếp một cách thuận tiện trên internet với khách hàng, quan hệ với trung gian, với khách hàng được quan tâm, củng cố dễ dàng hơn. 
  • Thông tin được cập nhật: mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, khách hàng, dịch vụ, giá cả… tại cổng thanh toán trực tuyến đều được cập nhật một cách nhanh chóng, kịp thời đảm bảo cung cấp đầy đủ. 
  • Kích thích hoạt động mua hàng: Các hoạt động khuyến mại online dễ dàng được triển khai, việc thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến giúp cho việc mua bán hàng hóa được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện khi đó kích thích được lượng khách hàng mua hàng nhiều hơn gấp nhiều lần.  
  • Tiết kiệm thời gian: Cổng thanh toán trực tuyến đem tới lợi ích đặc biệt đó là giúp các hoạt động kinh doanh được thực hiện xuyên suốt 24/7 mà khách hàng không mất nhiều chi phí.
Lợi ích của cổng thanh toán trực tuyến đối với người bán

Thách thức-cơ hội của giải pháp cổng thanh toán trực tuyến

Thách thức: 

  • Khuôn khổ pháp lý, các chính sách liên quan đến phương tiện thanh toán trực tuyến, cổng thanh toán trực tuyến… luôn là những vấn đề mới, phức tạp cần được nghiên cứu, đánh giá kỹ càng mới có thể đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng, nhu cầu thực tế. 
  • Thách thức đối với giải pháp cổng thanh toán trực tuyến còn ở hình thức tồn tại của các mô hình kinh doanh, quản trị thanh toán. Các doanh nghiệp cần xem xét để có những biện pháp quản trị thông minh. Cho ra đời các mô hình thông minh nhằm tạo ra những trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu khác nhau của khách hàng. 
  • Đi liền với sự phát triển nhanh chóng và phức tạp của công nghệ số, công nghệ thông tin cũng đặt ra thách thức không nhỏ đối với cổng thanh toán trực tuyến. Thách thức cao về bảo mật, độ an toàn dành cho thông tin của khách hàng. 

Cơ hội: 

  • Cơ hội mà giải pháp cổng thanh toán trực tuyến tạo ra là đã góp phần rất lớn vào việc thay đổi cơ cấu, tỷ trọng doanh thu của các doanh nghiệp, người dùng. 
  • Hình thức sử dụng cổng thanh toán trực tuyến đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh phức tạp đã giải quyết được rất nhiều khó khăn đối với các doanh nghiệp. 
  • Các cổng thanh toán trực tuyến là một trong những nhân tố tạo ra cơ hội đầu tư, cơ hội tiếp tục phát triển cho các doanh nghiệp.

Chúng ta có thể thấy việc sử dụng cổng thanh toán trực tuyến đang dần trở thành xu thế phát triển chung của toàn cầu. JETPAY tự hào là một trong các đơn vị cung cấp giải pháp Cổng thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Với những tính năng vượt trội như tích hợp với các phần mềm quản lý, bán hàng, kế toán giúp tự động hóa quy trình thanh toán và quản lý, giảm chi phí vận hành. Đặc biệt, JETPAY là đơn vị trung gian của mọi trung gian thanh toán. Đăng ký sử dụng giải pháp Cổng thanh toán trực tuyến của JETPAY, người mua có thể thực hiện thanh toán bằng mọi hình thức như ví điện tử, mobile banking, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, QR code,…Người bán có thể nhận thanh toán từ mọi hình thức thanh toán của người mua mà chỉ cần làm việc với một đơn vị duy nhất là JETPAY.

Để đăng ký sử dụng Giải pháp Cổng thanh toán JETPAY Payment, anh/chị xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Mọi thông tin trợ giúp vui lòng truy cập: help.jetpay.vn 

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY:

Cổng thanh toán 

Dịch vụ thu hộ học phí 

Ngân hàng điện tử cho doanh nghiệp