Dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì?

908

Thanh toán trực tuyến đang rất phổ biến tại thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc hàng loạt cổng thanh toán trực tuyến ra đời. Để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng, rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, nhà hàng đã tìm đến giải pháp nhận thanh toán qua cổng thanh toán.

Vậy dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì và tại sao nó lại là một giải pháp thanh toán vô cùng tối ưu, an toàn, tiện lợi? Cùng JETPAY tìm hiểu câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Cổng thanh toán điện tử là gì?

Cổng thanh toán điện tử là hệ thống kết nối người mua, người bán và ngân hàng, với mục tiêu cho phép người bán nhận tiền ngay sau khi giao dịch trực tuyến hoàn thành. Các hệ thống thanh toán trực tuyến sẽ được kết nối với các cổng thanh toán điện tử. 

Để thanh toán trực tuyến, người bán phải có tài khoản với các dịch vụ trung gian như JETPAY Payment, Paypal, Onepay hoặc LibertyReserve. Đồng thời phải liên kết tài khoản ngân hàng của họ với các dịch vụ trung gian này. Tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử là PSP (Payment Service Provider). Chủ sở hữu các trang web thương mại điện tử không cần phải giữ liên lạc với ngân hàng của họ, chỉ cần sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi các PSP này. PSP có thể xử lý nhiều phương thức thanh toán do khách hàng cung cấp, giúp giao dịch thuận tiện hơn.

2. Dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì?

Dịch vụ cổng thanh toán điện tử là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp phương thức trung gian thanh toán giữa người mua, người bán và ngân hàng.  Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp thu phí hàng hóa, dịch vụ từ khách hàng bằng tài khoản ngân hàng và thông qua các kênh bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp.

Dịch vụ cổng thanh toán điện tử là phương thức thanh toán an toàn, nhanh chóng chỉ bằng cách nhập thông tin thẻ hoặc tài khoản ngân hàng trực tuyến.​​​ Mục tiêu cốt lõi của dịch vụ này là giúp việc chuyển và nhận tiền nhanh chóng ngay khi giao dịch trực tuyến hoàn tất. 

Do đó, người sử dụng dịch vụ không cần đến ngân hàng chuyển khoản, nộp tiền mặt trực tiếp. Khi sử dụng  dịch vụ cổng thanh toán điện tử, bạn chỉ cần xác nhận thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến và chờ hệ thống xử lý nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. 

Đồng thời, dịch vụ cổng thanh toán điện tử là tiện ích được tích hợp trực tiếp trên website của doanh nghiệp. Từ đó, các công ty có thể giúp thu tiền trực tiếp từ khách hàng, giảm các trường hợp hủy đơn hàng hoặc đặt COD không thành công.

Dịch vụ cổng thanh toán điện từ là gì?

3. Top 5 công ty cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử uy tín nhất Việt Nam

3.1. Công ty Cổ phần JETPAY

Với nỗ lực sáng tạo trong đổi mới khoa học, công nghệ và quản trị, dịch vụ cổng thanh toán điện tử là sản phẩm mũi nhọn được Công ty Cổ phần JETPAY chú trọng phát triển. JETPAY là công ty công nghệ tài chính (fintech) với hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam. 

Sứ mệnh của JETPAY là phát triển các sản phẩm và dịch vụ tài chính công nghệ tiên tiến nhất để chuyển đổi nền kinh tế, đồng thời giúp khách hàng thực hiện giao dịch nhanh chóng, hiệu quả hơn. Chính vì vậy, dịch vụ cổng thanh toán điện tử là công nghệ giúp JETPAY thực hiện mong muốn đóng góp vào sự phát triển của kinh tế nước nhà.

Các sản phẩm và dịch vụ mà JETPAY mang đến cho khách hàng đều có độ tin cậy và tính bảo mật cao. Đội ngũ của JETPAY với kiến ​​thức chuyên môn vững chắc và văn hóa cao luôn tạo cho khách hàng cảm giác tin cậy khi thực hiện các giao dịch và áp dụng chuyển giao công nghệ vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

JETPAY luôn tự tin đem đến dịch vụ cổng thanh toán điện tử là phương thức tối ưu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của JETPAY mọi lúc, mọi nơi. Mọi thắc mắc của quý khách hàng đều được JETPAY hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất.

3.2. Paypal

Với sự ra mắt của hàng loạt cổng thanh toán trực tuyến, sự cạnh tranh về các ứng dụng thanh toán điện tử ngày càng gay gắt. PayPal vẫn luôn giữ vững vị thế trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến và chuyển tiền quốc tế trên nền tảng Internet. PayPal cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử là một ứng dụng tiềm năng cung cấp cách thức giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện, thay thế các phương thức truyền thống trước đây. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ chọn PayPal là cổng thanh toán trực tuyến cho cửa hàng của mình. Tại Việt Nam, dịch vụ cổng thanh toán của Paypal được nhiều doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp thường xuyên giao dịch quốc tế.

3.3. Momo

Nói đến ví điện tử hàng đầu Việt Nam, không thể không kể đến ví MoMo với hàng triệu người dùng, được sự ủy quyền và quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đặc biệt, MoMo còn là đối tác chiến lược của nhiều ngân hàng lớn và nổi tiếng như Vietcombank, VPBank, OCB, Vietinbank, .. hay các tổ chức thẻ quốc tế Visa, Master, JCB, v.v. Tuy là ví điện tử nhưng MoMo cũng cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử là phương thức thanh toán trực tuyến rất uy tín, thân thiện với người dùng.

3.4. VNPay

Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam với ví VNPay và giải pháp thanh toán QR code được nhiều người biết đến và sử dụng. Tương tự với Momo, cổng thanh toán VNPay cung cấp cho người mua nhiều hình thức thanh toán trực tuyến, giúp người bán gia tăng hiệu quả bán hàng.

3.5. ZaloPay

Ví ZaloPay có thể đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng cá nhân. Thế nhưng có thể nhiều người sẽ không biết rằng ZaloPay là một trong các đơn vị cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử uy tín tại Việt Nam. Với nhiều tính năng, tiện ích hỗ trợ cho cả người bán và người mua, ZaloPay ngày càng được tin tưởng hơn trên thị trường.

Trên đây là một vài thông tin về dịch vụ cổng thanh toán điện tử. Hiện nay, JETPAY tự hào là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử tại Việt Nam có tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản lý giúp doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hàng tiết kiệm chi phí cũng như tối ưu quy trình quản lý, nghiệp vụ thanh toán. Bên cạnh đó, JETPAY Payment còn được coi là trung gian của mọi trung gian thanh toán, có thể chấp nhận thanh toán đa dạng các hình thức như thẻ nội địa, thẻ quốc tế, qr code, mobile banking của hơn 40 ngân hàng và 7 ví điện tử.

Mọi thông tin trợ giúp vui lòng truy cập: help.jetpay.vn

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY: