Thanh toán qua cổng thanh toán điện tử có lợi ích gì?

635
Hiện nay, hầu hết các nước trên thế giới đang hướng đến các dịch vụ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Đối với các doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hàng… việc thay thế tiền mặt bằng cách sử dụng các dịch vụ thanh toán qua cổng thanh toán điện tử đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.  Trên thực tế, thanh toán qua cổng thanh toán điện tử đã và đang đem lại những lợi thế vô cùng to lớn cho doanh nghiệp và không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của hình thức thanh toán qua cổng thanh toán điện tử trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Vậy cụ thể thì thanh toán qua cổng thanh toán điện tử có lợi ích gì? Hãy cùng theo dõi những thông tin mà JETPAY sẽ đề cập trong bài viết lần dưới đây.

1. Cổng thanh toán điện tử và sự phát triển của thời đại kinh tế 4.0

Thời đại công nghệ 4.0 đang diễn ra ở hầu hết các nước phát triển và đang phát triển trên thế giới. Đây là thời đại mà tất cả các lĩnh vực trong đời sống hàng ngày đều có sự góp mặt của công nghệ. Các thiết bị, máy móc mà công nghệ hiện đại mang lại thậm chí đang dần thay thế một số các vị trí công việc trong nhiều lĩnh vực. Trong quá trình giải quyết các giao dịch, nhiều thiết bị công nghệ cũng đang dần được ứng dụng một cách mạnh mẽ hơn thông qua việc các dịch vụ thanh toán mới ra đời thay thế cho việc dùng tiền mặt. Cụ thể là đại đa số doanh nghiệp trong kinh doanh hiện nay đều đã áp dụng là chấp nhận giải pháp nhận thanh toán qua cổng thanh toán điện tử.  Đối với việc nhận thanh toán qua cổng thanh toán điện tử, doanh nghiệp sẽ rút ngắn thời gian, chi phí và công sức cho các nghiệp vụ thanh toán, giảm rủi ro thất thoát tiền mặt và đảm bảo an toàn khi khách hàng thanh toán.

2. Thanh toán qua cổng thanh toán điện tử có lợi ích gì?

Có thể thấy được rằng hầu hết các khách hàng và doanh nghiệp đều muốn hướng đến những giải pháp thanh toán tiện lợi và nhanh chóng nhất có thể. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi việc thanh toán qua cổng thanh toán điện tử lại có thể được người bán chú trọng đến thế. Các hình thức thanh toán không tiền mặt cũng đang dần thế chỗ cho thanh toán truyền thống trên thị trường. Vậy thanh toán qua cổng thanh toán điện tử có lợi ích gì? 

2.1. Lợi ích đối với người mua:

  • Nhanh chóng và tiện lợi: Đây có lẽ là lợi ích đầu tiên được nhắc đến trong các phương thức thanh toán qua cổng thanh toán điện tử. Khách hàng chỉ cần kết nối máy tính hoặc điện thoại thông minh của mình với Internet là có thể thanh toán mọi thứ 24/7.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian:  thanh toán qua cổng thanh toán điện tử không chỉ nhanh chóng, tiện lợi mà còn giúp khách hàng tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian. Khách hàng có thể ngồi ngay tại nhà và thực hiện theo vài bước đơn giản được hướng dẫn sẵn. Ngoài ra, các dịch vụ thanh toán qua cổng thanh toán điện tử hiện nay thường xuyên có các chương trình khuyến mãi nhằm giúp khách hàng được phục vụ tốt nhất.
  • Bảo mật thông tin: Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán qua cổng thanh toán điện tử sẽ có cơ chế bảo mật thông tin khách hàng tốt nhất nên người dùng không cần lo lắng thông tin tài khoản của mình bị lộ. Thanh toán qua cổng thanh toán điện tử luôn an toàn và đáng tin cậy hơn so với sử dụng tiền mặt.
  • Thanh toán linh hoạt: Cung cấp cho khách hàng nhiều phương thức thanh toán như ví điện tử, tài khoản ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế, tiện lợi hơn trong việc thanh toán theo nhu cầu mà khách hành mong muốn.
  • Tăng độ chính xác khi thanh toán, tránh sai sót, nhầm lẫn khi thực hiện các phương thức thanh toán như chuyển khoản truyền thống, thanh toán bằng tiền mặt,…

2.2. Lợi ích đối với người bán

  • Tăng doanh thu: Sử dụng giải pháp nhận thanh toán qua cổng thanh toán điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng thu các khoản thanh toán từ khách hàng và giảm rủi ro bị hủy đơn hàng. Đặc biệt đối với các đơn vị bán hàng online, họ có thể tích hợp cổng thanh toán này trên website của mình giúp giảm thiểu trường hợp đơn hàng bị hủy, chuyển hàng COD không thành công. Lý do là vì một khi khách hàng đã thanh toán, họ có xu hướng hạn chế hoạt động hủy đơn hàng.
  • Quản lý lịch sử giao dịch: Người bán có thể dễ dàng quản lý lịch sử giao dịch. Hầu hết khi chấp nhận hình thức nhận thanh toán qua cổng thanh toán điện tử, doanh nghiệp còn có thể ghi chép lại mọi nguồn tiền nhận vào và không bị nhầm lẫn trong quá trình thanh toán các hóa đơn của khách hàng.
  • Giảm chi phí: Người bán khi thực hiện nhận thanh toán qua cổng thanh toán sẽ giúp giảm thiểu chi phí rủi ro do thất thoát tiền mặt, giảm chi phí nhân sự và chi phí quản lý.
  • Tăng tỷ lệ mua hàng: Chấp nhận các hình thức thanh toán qua cổng thanh toán điện tử sẽ khiến sự hài lòng của khách hàng tăng lên nếu quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Do đó làm tăng tỷ lệ mua hàng trên mỗi đơn hàng và tỷ lệ người mua quay lại. Đây là một trong những giải pháp nhằm tối ưu hóa hành trình mua hàng và trải nghiệm của khách hàng, từ đó nâng cao thái độ của khách hàng đối với doanh nghiệp theo hướng tích cực.
Trong thời đại công nghệ hiện đại như ngày này, giải pháp cổng thanh toán điện tử mang đến rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa quy các hoạt động thanh toán. 

3. Người bán cần lưu ý gì khi sử dụng cổng thanh toán?

  • Không phải tất cả các loại thẻ đều được chấp nhận: Cho đến hiện tại, hầu hết các cổng thanh toán điện tử sẽ chấp nhận các loại thẻ sau: Napas, Visa, Mastercard và JCB. Vì vậy, người bán cần hiểu rõ về những gì mà đa số khách hàng đang sử dụng để lựa chọn cổng thanh toán phù hợp.
  • Khi lựa chọn cổng thanh toán, người bán cần xem xét những hạn chế khi thanh toán qua cổng thanh toán điện tử đó. Những hạn chế đó có đáng kể hay không? Có thể khắc phục được hay không? Đây là những câu hỏi mà người bán cần trả lời nếu muốn khắc phục những hạn chế trên.
  • Độ bảo mật khi thanh toán qua cổng thanh toán điện tử được xem là rất cao. Thế nhưng nó không phải là hoàn hảo. Vì vậy, người bán cũng sẽ có thêm một vấn đề để suy xét khi sử dụng cổng thanh toán trong kinh doanh.
  • Tiện ích của các dịch vụ cổng thanh toán mang lại là gì? Mỗi đơn vị cung cấp giải pháp cổng thanh toán đều sẽ có những tiện ích khác nhau, hỗ trợ người bán giải quyết những vấn đề khác nhau. Do vậy, người bán cần xem xét kỹ các tính năng mà cổng thanh toán mang lại có phù hợp với nhu cầu của mình cũng như các thói quen thanh toán của người mua hay không.
Cổng thanh toán điện tử có thể mang lại rất nhiều lợi thế trong kinh doanh. Tuy nhiên, khi ứng dụng nhận thanh toán qua cổng thanh toán điện tử, người bán vẫn cần lưu ý đến một số những vấn đề quan trọng để có thể tạo sự thuận lợi trong kinh doanh. Bên cạnh đó là giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn khi lựa chọn mua hàng. Mọi thông tin trợ giúp. Vui lòng truy cập: help.jetpay.vn Tìm hiểu thêm các sản phẩm của JETPAY: Cổng thanh toán Dịch vụ thu hộ học phí  Ngân hàng điện tử cho doanh nghiệp