Trường mầm non Văn Tự “Gần 100% phụ huynh hào hứng thanh toán học phí không tiền mặt qua bộ giải pháp MISA-JETPAY”

152

Song hành cùng hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2022-2023 vừa qua, trường Mầm non Văn Tự – Thường Tín – Hà Nội đã thành công áp dụng giải pháp không tiền mặt trong các khoản thu, chi của nhà trường; qua đó tạo sự minh bạch, công khai, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của trường nói riêng và trong toàn ngành Giáo dục nói chung.

Trường Mầm non Văn Tự hiện có hơn 500 học sinh với 3 điểm trường. Chia sẻ những khó khăn trong công tác thu học phí truyền thống trước đây, cô Nguyễn Thị Đức – Hiệu trưởng trường cho biết trường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác thu và quản lý thu, có thể kể đến như giáo viên phải thường xuyên thông báo tới phụ huynh, kế toán phải thực hiện tổng hợp sổ sách, chứng từ thủ công, kiểm đếm tiền mặt, hiệu trưởng kiểm tra tình trạng thu học phí cũng rất vất vả.

Tuy nhiên, từ khi triển khai giải pháp Thanh toán học phí Không tiền mặt MISA-JETPAY, công tác thu học phí của trường trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Thủ quỹ không còn phải đến từng điểm trường để thu tiền, kế toán tổng hợp chứng từ nhanh chóng hơn, hiệu trưởng cũng có thể quản lý tình trạng thu theo lớp, khối, trường tức thời.

Ảnh demo hệ thống báo cáo trực quan tình trạng thu học phí trên phần mềm EMIS Khoản thu

Cô Đức cũng cho biết thêm từ sau khi triển khai giải pháp Thanh toán học phí Không tiền mặt MISA-JETPAY, đến nay trường đã đạt được 90% phụ huynh học sinh tham gia, 10% còn lại là do một số phụ huynh lớn tuổi gặp khó khăn trong việc sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên nhà trường cũng đã lên phương án để hỗ trợ các phụ huynh thực hiện thanh toán, từ đó tiến tới 100% phụ huynh học sinh thanh toán khoản thu không dùng tiền mặt.

Cô Nguyễn Thị Đức – Hiệu trưởng trường MN Văn Tự

Với vai trò là người trực tiếp quản lý các khoản thu và triển khai thu, cô Phạm Thị Tâm – Kế toán trường Mầm non Văn Tự chia sẻ: “Trước đây tôi phải mất rất nhiều thời gian để xuất các phiếu thu cho phụ huynh rồi gạch nợ và tổng hợp sổ sách. Nhiều phụ huynh không có thời gian đến trường để đóng học đúng thời hạn, dẫn đến việc đợt thu bị kéo dài, thời gian làm việc của tôi bị dàn trải. Bên cạnh đó việc nhầm lẫn khi kiểm đếm tiền mặt cũng rất khó tránh khỏi.”

Cô Phạm Thị Tâm – Thủ Quỹ trường MN Văn Tự

Trao đổi thêm về những lợi ích sau khi sử dụng giải pháp Thanh toán học phí không tiền mặt MISA-JETPAY, chị Tâm cho biết tính năng Thông báo đóng học phí hàng loạt cho phụ huynh và tự động hạch toán chứng từ thu ngay sau khi phụ huynh thanh toán thành công là 2 tính năng mà chị rất thích. Từ khi áp dụng giải pháp thu học phí của MISA-JETPAY, chị tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho các đợt thu tiền, không cần phải xuất phiếu thu thủ công cho phụ huynh nữa, tổng hợp báo cáo cũng vô cùng đơn giản.

Ảnh demo tính năng thông báo thu học phí và tự động gạch nợ  trên phần mềm EMIS Khoản thu
Ảnh demo tính năng thông báo thu học phí và tự động gạch nợ trên phần mềm EMIS Khoản thu

Đối với phản ứng của phụ huynh, chị Tâm cho biết thêm phụ huynh rất hưởng ứng tham gia thanh toán học phí không tiền mặt qua MISA-JETPAY.

Một số phụ huynh chia sẻ rằng sau khi trường áp dụng giải pháp Thanh toán học phí MISA-JETPAY, thay vì phải đến tận trường và mất nhiều thời gian chờ đợi như trước đây thì chỉ cần mất từ 1-2 phút thanh toán ngay trên điện thoại và có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi.

Năm học 2022-2023 vừa qua, với việc triển khai thu học phí qua MISA-JETPAY, Trường Mầm non Văn tự đã tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và nguồn lực cho công tác thu học phí. Đồng thời, tỷ lệ thanh toán khoản thu không dùng tiền mặt tăng cao. Sở Giáo dục, Phòng giáo dục đánh giá rất cao về công tác thu học phí của nhà trường theo chỉ đạo số 1813/TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Chia sẻ thêm về kế hoạch năm học 2023-2024, nhà trường cho biết sẽ tiếp tục sử dụng Giải pháp Thanh toán học phí không dùng tiền mặt MISA-JETPAY để thúc đẩy tỉ lệ thanh toán khoản thu không tiền mặt. Đồng thời, tăng cường hỗ trợ các phụ huynh thực hiện thanh toán nhằm mục tiêu đạt 100% phụ huynh tham gia thanh toán không tiền mặt.

Đồng hành cùng nhà trường trong công cuộc chuyển đổi số, với gần 30 năm phụng sự xã hội, MISA cam kết nỗ lực giúp trường Mầm non Văn Tự nói riêng và các trường học trên cả nước nói chung thực hiện tốt công tác thu các khoản phí không dùng tiền mặt. Qua đó, từng bước hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành giáo dục, mang lại sự tiện dụng cũng như lợi ích thiết thực cho cả nhà trường, phụ huynh và học sinh.

MISA-JETPAY là bộ giải pháp toàn diện quản lý và thanh toán các khoản thu không tiền mặt cho nhà trường. Hiện bộ giải pháp đã được tin tưởng sử dụng bởi hơn 15,000 trường trên khắp cả nước, xử lý hàng triệu giao dịch mỗi tháng cho các trường học. Tìm hiểu thêm: https://jetpay.vn/jetpay-tuition