Thanh toán học phí không tiền mặt MISA – JETPAY: Giải pháp chuyển đổi số cho ngành giáo dục

1037

Quyết định số 1813/QĐ-TTg: 100% cơ sở giáo dục thanh toán học phí không tiền mặt

Chuyển đổi số là một trong những vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm hàng đầu trong thời đại 4.0. Đặc biệt, trải qua 3 năm ảnh hưởng do đại dịch Covid 19, chuyển đổi số càng được chú trọng và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Theo khảo sát, hành vi thanh toán của người dân Việt Nam có sự thay đổi đột biến và chuyển giao mạnh mẽ từ các hình thức thanh toán truyền thống sang các hình thức thanh toán không tiền mặt. Số liệu thống kế mới nhất 2022 cho thấy tỉ lệ người dân trưởng thành có tài khoản thanh toán đạt gần 66%. Cả nước đã có thêm khoảng 3,4 triệu tài khoản và 1,3 triệu thẻ ngân hàng được mở mới trực tuyến. Trong số 1,1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Money, có gần 660.000 là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Như vậy có thể thấy thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến ở mọi vùng miền, mọi thế hệ và có xu hướng thay thế các hình thức thanh toán truyền thống.

Hưởng ứng Quyết định số 1813/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng thanh toán không tiền mặt vào các dịnh vụ công, ngành Giáo dục đang có những bước thay đổi nhanh chóng khi triển khai đẩy mạnh thanh toán học phí online. Bên cạnh đó có tới 87% phụ huynh đều sẵn sàng sử dụng các hình thức thanh toán online để thanh toán học phí.

Bài toán lúc này đặt ra là nhà trường sẽ quản lý như thế nào để tối ưu hiệu quả trong công tác thu học phí theo các hình thức thanh toán không tiền mặt? Làm sao để phụ huynh có thể thanh toán một cách dễ dàng, mọi lúc mọi nơi, tiện lợi nhất?

Hiện nay, hầu hết các trường vẫn còn sử dụng hình thức chuyển khoản học phí truyền thống. Tuy nhiên, phương thức này có nhiều hạn chế như:

  • Phụ huynh dễ chuyển nhầm số tài khoản, nhầm số tiền,…
  • Nhà trường khó xác nhận giao dịch thanh toán này là của học sinh nào, mất thời gian và công sức để đối chiếu, tra soát, xác nhận giao dịch.

Hiểu được những vấn đề mà nhà trường và phụ huynh gặp phải, JETPAY phối hợp với MISA triển khai Dịch vụ Thanh toán học phí không tiền mặt MISA-JETPAY nhằm giải quyết những khó khăn của phụ huynh và nhà trường trong công tác thu học phí.

Thanh toán học phí không tiền mặt MISA-JETPAY: Giải pháp chuyển đổi số cho ngành giáo dục

Với nhà trường:

  • Nhà trường có thể thực hiện gửi thông báo đóng học phí hàng loạt cho phụ huynh theo khối, theo lớp, theo học sinh thông qua các kênh như Email, SMS, Zalo, tin nhắn, giấy thông báo,…
  • Nhà trường không phải mở mới tài khoản ngân hàng hay phải làm việc với nhiều trung gian thanh toán khác nhau.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực cho công tác thu học phí, giảm thiểu tối đa lượng sổ sách, chứng từ, tài liệu tích trữ qua nhiều năm
  • Không lo thất thoát do kiểm đếm tiền mặt hay rủi ro nhầm lẫn thông tin học phí của phụ huynh. Không còn phải tốn công sức rà soát và gạch nợ thủ công như trước đây do hệ thống tự động gạch nợ ngay sau khi phụ huynh thanh toán học phí thành công.
  • Hiệu trưởng dễ dàng nắm bắt báo cáo tổng quan tình trạng đóng học phí của toàn trường, toàn khối, lớp, học sinh tức thời.

Với Sở giáo dục/phòng giáo dục:

  • Góp phần thúc đẩy chuyển đổi số theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ trong công tác thu học phí
  • Quản lý, giám sát chặt chẽ công tác thu tiền, tránh bị động trong việc thống kê số liệu từ các đơn vị trường học
  • Huy động được nguồn ngân sách tài trợ phần mềm từ ngân hàng.

Với phụ huynh:

  • Đa dạng hình thức thanh toán cho phụ huynh: Phụ huynh có thể thanh toán học phí mọi lúc mọi nơi bằng đã dạng các hình thức sẵn có như Chuyển khoản, Momo, ZaloPay, Viettel Money, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, mobile banking. Đặc biệt, với hình thức chuyển khoản của JETPAY, phụ huynh chỉ cần quét mã QR bằng ứng dụng Mobile Banking, hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin tài khoản của nhà trường, nội dung và số tiền học phí cần thanh toán.
  • Thanh toán dễ dàng, nhanh chóng: Phụ huynh không cần phải ra ngân hàng hay phải mở mới tài khoản ngân hàng, không phải tải thêm bất kỳ ứng dụng nào mà chỉ cần sử dụng các ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử sẵn có để thanh toán. Phụ huynh có thể truy cập vào website https://bill.jetpay.vn để nhanh chóng tra cứu thông tin học phí của con.
  • An toàn và bảo mật thông tin: JETPAY vinh dự đón nhận Chứng chỉ tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ Quốc tế PCI DSS 2021, cam kết về bảo mật dữ liệu và thông tin người dùng.

Hơn 1600 trường học đã sử dụng dịch vụ Thanh toán học phí không dùng tiền mặt của JETPAY. 97% phụ huynh hài lòng khi thực hiện thanh toán học phí qua JETPAY. 100% trường học tiết kiệm nguồn lực và chi phí cho công tác thu học phí.

Nhanh chóng – Tiện lợi – An toàn là tiêu chí hàng đầu mà JETPAY hướng đến. JETPAY Là đơn vị thành viên của MISA với gần 30 năm phát triển trong lĩnh vực công nghệ, mang đến những giải pháp tối ưu nhất cho các tổ chức, cá nhân.

Để được tư vấn và đăng ký sử dụng giải pháp, vui lòng liên hệ Mr.Huy – Trưởng phòng kinh doanh MISA-JETPAY thông qua số điện thoại 0901.835.666 để được hỗ trợ.

Thanh toán học phí không dùng tiền mặt JETPAY – Đồng hành cùng nhà trường và phụ huynh trong công cuộc số hóa.